Thị Trường, - 17/10/2018 10:05 PM
Phân khúc SUV hiệu năng cao đang ngày càng trở nên chật chội và giàu tính cạnh tranh hơn khi liên tục đón chào những thành viên mới, từ những chiếc xe của người Đức cho tới các sản phẩm của Anh, Ý hay Mỹ.

Một trong số những ‘con quái thú’ trong làng SUV hiệu năng cao hiệu nay chính là Jeep Grand Cherokee Trackhawk. Không chỉ nằm trong top những mẫu SUV mạnh mẽ nhất, Grand Cherokee Trackhawk còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng nhanh nhất thế giới.

Trái tim của chiếc xe này là khối động cơ siêu nạp V8 6,2 lít sản sinh công suất lên tới 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 873Nm. Với nguồn sức mạnh khủng khiếp của một chiếc siêu xe, Grand Cherokee Trackhawk chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 290km/h.

Những con số ấn tượng nêu trên là quá đủ để thỏa mãn bất kỳ khách hàng nào khi lựa chọn một mẫu SUV. Tuy nhiên, Tuy nhiên, John Hennessy – người sáng lập thương hiệu Hennessey Performance (HPE) lừng danh lại không nghĩ vậy. Ông muốn tạo nên một điều gì đó đặc biệt hơn nữa để thỏa mãn cơn khát tốc độ của mình. Vì vậy, HPE mới đây đã giới thiệu một gói nâng cấp đáng chú ý dành cho Grand Cherokee Trackhawk. Theo đó, chiếc xe đã thực sự lột xác với công suất mới đạt tới 1200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1354Nm.

Với sức mạnh này, chiếc SUV của Jeep chỉ cần 2,3 giây để có thể tăng tốc từ 0-97km/h – tương đường với những siêu xe hypercar thực thụ. Trong khi đó, vận tốc tối đa của ‘con khủng long’ này cũng tăng lên 321km/h, ngang bằng với kỷ lục của Lister LFP – chiếc xe được phát triển từ Jaguar F-Pace SVR và đang nắm giữ danh hiệu mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Chưa hết, bản độ này còn có thể hoàn thành quãng đường ¼ dặm (402 mét) chỉ trong 9,6 giây. Với những thành tích vừa nêu, không có gì ngạc nhiên khi HPE khẳng định rằng đây là chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất thế giới.

Để đạt được công suất khủng khiếp trên, HPE đã trang bị cho biết xe hệ thống siêu nạp mới với dung tích lên tới 4,5 lít. Bên cạnh đó là bộ piston và thanh truyền bằng nhôm, đầu bịt xi-lanh và trục cam mới cùng một số nâng cấp phần cứng khác. Theo công bố của nhà sản xuất, siêu SUV này có giá bán 179.000USD (hơn 4,2 tỷ đồng) và chỉ có 24 chiếc được xuất xưởng. Mức giá trên bao gồm một chiếc Jeep Grand Cherokee Trackhawk 2019 mới cùng những nâng cấp bổ sung. Được biết, mỗi chiếc xe đều được tích hợp tính năng độc đáo cho phép chuyển đổi giữa cấu hình dẫn động cầu sau RWD và 4 bánh AWD tuy theo yêu cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.