Khám Phá, - 04/05/2019 10:10 PM
Để phá vỡ kỷ lục tốc độ trên băng của một chiếc SUV, Jeep mới đây đã đưa ‘hàng nóng’ Grand Cherokee Trackhawk tới ngày hội Speed Days nằm trong sự kiện thể thao Baikal Ice Motor Sports Festival.

Đúng như tên gọi, sự kiện trên diễn ra ở hồ Baikal – hồ nước sâu nhất trên hành tinh. Có lẽ, không nơi nào lý tưởng hơn khu vực này để tổ chức một cuộc đua tốc độ trên băng. Để đạt thành tích tốt nhất, những bộ phận không cần thiết trên xe đã bị lược bỏ, qua đó giúp tối ưu trọng lượng. Đặc biệt, lượng nhiên liệu mà xe mang theo chỉ ở mức vừa đủ để nó hoàn thành phần thi của mình.

Ở chế độ chạy đà ‘rolling start’, chiếc SUV của Jeep đạt vận tốc trung bình 257km/h trên quãng đường 1km. Còn khi xuất phát từ vị trí đứng yên, con số này giảm xuống còn 100km/h. Các thiết bị theo dõi GPS đã ghi lại được tốc độ tối đa mà Grand Cherokee Trackhawk đạt được là 280km/h. Như vậy, siêu SUV của người Mỹ đã trở thành mẫu xe thể thao đa dụng nhanh nhất trên băng, tuân theo các quy định của Liên đoàn ô tô thế giới FIA.

Hiện tại, Grand Cherokee Trackhawk đang là chiếc SUV mạnh nhất hành tinh với công suất lên tới 707 mã lực. Không những vậy, đây còn là một trong những chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc SUV bởi model này có thể đạt tới vận tốc 290km/h trên đường nhựa. Xét về tốc độ, rất ít mẫu SUV có thể vượt qua Grand Cherokee Trackhawk.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.