Thị Trường, - 21/09/2019 06:27 PM
Trong sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập, Bugatti đã giới thiệu nguyên mẫu của chiếc Baby II.

Dựa vào tên gọi, có thể thấy ngay đó không phải là một siêu xe hypercar như mọi khi. Đây thực chất là một chiếc xe đồ chơi chạy bằng điện dành cho trẻ em. Tại triển lãm Geneva diễn ra hồi đầu năm nay, chiếc ‘toy car’ này đã trở thành một tâm điểm chú ý. Và chỉ trong vòng 3 tuần, đã có tới 500 đơn đặt hàng dành cho Baby II dù giá bán của nó không hề rẻ, lên tới 30.000 EUR – tương đương với giá khởi điểm của Toyota Innova tại Việt Nam.

Về lai lịch, Baby II là bản sao của cỗ xe đua 1924 Type 35. Để tạo nên chiếc xe này, Bugatti đã bắt tay với Little Car Company. Mọi thành phần của xe nguyên bản đều được quét vào máy tính làm cơ sở để xây dựng bộ khung cho Baby II. Đối lập với đó là hệ thống động lực của thế giới hiện đại, bao gồm mô-tơ điện và pin li-on. Thậm chí, nó còn được tích hợp cả công nghệ phanh phục hồi.

Được thiết kế để cả trẻ con và người lớn đều có thể trải nghiệm, Baby II có hai chế độ hoạt động tương ứng với hai mức công suất. Ở chế độ trẻ em, công suất của xe bị giới hạn ở 1,34 mã lực, cho phép nó đạt tốc độ tối đa 20km/h. Hai con số ở chế độ người lớn là 5,26 mã lực và 45km/h. Đi kèm với đó là 2 mức pin với dung lượng 1,4 và 2,8 kWh. Ở mức dung lượng cao hơn, Baby II có thể chạy liên tục 30km.

Ngoài ra, Baby II cũng được trang bị phanh tay, gương chiếu hậu và một bộ điều khiển từ xa dùng để vô hiệu hóa chiếu xe khi cần thiết. Trong khi đó, logo Macaron ở mũi xe cũng được đúc từ bạc như Chiron. Thậm chí, chiếc xe còn được phân thành ba phiên bản. Trong đó Baby II tiêu chuẩn mang bộ cánh bằng composite. Bản Vitesse có thân xe làm từ sợi các-bon trong khi bản Pur Sang lại mang bodykit được chế tác thủ công từ nhôm.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.