Thị trường ô tô, - 25/09/2020 04:51 PM
Thứ Năm vừa qua, BMW và hai công ty con của hãng tại Hoa Kỳ đã đồng ý nộp phạt 18 triệu USD (416 tỷ đồng) sau khi bị cáo buộc đưa thông tin sai lệch về doanh số bán lẻ ô tô tại thị trường này nhằm huy động khoảng 18 tỷ đô la từ các nhà đầu tư trong các đợt chào bán trái phiếu doanh nghiệp.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho biết từ năm 2015 đến năm 2019, BMW đã thổi phồng doanh số bán lẻ tại thị trường Hoa Kỳ nhằm thu hẹp khoảng cách giữa doanh số bán lẻ thực tế và các mục tiêu đề ra và “cố gắng duy trì mức doanh số bán lẻ cao so với các hãng ô tô cao cấp khác.”

Ủy ban này cho hay BMW Bắc Mỹ đã “duy trì một lượng doanh số bán lẻ ô tô không được báo cáo nhằm đáp ứng các mục tiêu doanh số bán hàng nội bộ hàng tháng”.

BMW xác nhận cuộc điều tra của SEC bắt đầu vào cuối năm 2019.

“Không có cáo buộc hoặc phát hiện nào cho thấy BMW thực hiện hành vi sai trái có chủ đích, BMW rất coi trọng tính chính xác của các số liệu bán hàng và sẽ tiếp tục báo cáo doanh số hàng tháng một cách đầy đủ và nhất quán”, BMW tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

SEC tiết lộ rằng BMW đã “trả tiền cho các đại lý để biến những chiếc xe trưng bày hoặc xe cho mượn thành xe đã được bán cho khách hàng”.

Stephanie Avakian, Giám đốc bộ phận điều tra của SEC nhận định rằng “BMW đã đánh lừa các nhà đầu tư về doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ và nhu cầu của khách hàng đối với xe BMW tại thị trường Hoa Kỳ trong khi thực hiện huy động vốn”.

Vào tháng 9 năm 2019, Fiat Chrysler Automobiles và công ty con tại Hoa Kỳ đã phải nộp phạt 40 triệu USD (925 tỷ đồng) vì đã thổi phồng số liệu bán hàng hàng tháng trong một cuộc điều tra tương tự của SEC.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.