Thị Trường, - 21/07/2020 11:28 PM
CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) vừa công bố báo cáo tài chính quí II/2020 với các chỉ số doanh thu, lợi nhuận đều giảm so với cùng kì năm trước. Tuy nhiên, công ty vẫn lãi ròng 11 tỷ nhờ tiền hoa hồng và hỗ trợ từ hãng Mercedes Benz.

Haxaco là một trong 3 đại lý Mercedes Benz lớn nhất Việt Nam, tuy nhiên dưới ảnh hưởng của từ đại dịch COVID-19, các đại lý phải đóng cửa trong tháng 4, khiến doanh thu quý gần nhất đã giảm 11% so với cùng kỳ, đạt 1.089 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu Haxaco đạt 2.009 tỉ đồng, nhờ khoản tiền được hỗ trợ từ hãng mẹ mà Haxaco thoát lỗ thuần hoạt động kinh doanh và ghi nhận 11 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tương đương 1/3 số thu cùng kỳ, thực tế lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Haxaco chỉ mang về 244 triệu đồng.

 Theo giải trình từ công ty, ngành kinh doanh ôtô trong nước vừa trải qua giai đoạn khó khăn khi đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, ảnh hưởng đến tất cả ngành nghề kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại lý này đã phải đưa ra nhiều chính sách để đẩy mạnh doanh số bán xe cũng như lợi nhuận, từ chủ động tìm tới khách hàng thông qua chiến dịch mang xe đến tận nhà khách lái thử cho tới cắt giảm chi phí để giảm bớt gánh nặng cho hệ thống.

Tuy kết quả kinh doanh giảm mạnh, những chính sách này đã giúp hãng đi qua mùa dịch không bị thua lỗ nặng như dự kiến ban đầu.

Lãnh đạo công ty kỳ vọng doanh số trong những tháng cuối năm sẽ tăng nhanh để bù vào phần thiếu hụt. Đặc biệt, hầu hết dòng xe Mercedes Benz mà Haxaco đang phân phối đều là xe lắp ráp trong nước và được hưởng lợi trực tiếp từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.