Thị Trường - 14/08/2020 8:46 AM
Mới đây tại Thái Lan, Kawasaki đã chính thức trình làng phiên bản 2021 của Ninja 400 với một số thay đổi nhẹ về ngoại hình.

N4-cafeautovn-1

Ninja 400 mới được Kawasaki Thái Lan tung ra với 4 phiên bản màu bao gồm Đen, xám, xanh ngọc và phối màu KRT giống trên những chiếc xe wsbk

N4-cafeautovn-2

Ngoại trừ màu sơn và họa tiết tem mới, Kawasaki Ninja 400 ABS 2021 vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế và trang bị nhưng hiệu suất lại bị giảm đi 1 mã lực so với các phiên bản trước đó. Kawasaki Ninja 400 ABS 2021 tiếp tục được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ DOHC xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/p thay vì 48 mã lực như phiên bản tiền nhiệm,

N4-cafeautovn-3

Hệ thống treo của phiên bản 2021 vẫn là loại phuộc ống lồng phía trước 41 mm và giảm xóc đơn tùy chỉnh ở phía sau với 5 mức. Xe vẫn sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh gồm đĩa trước đường kính 310 mm, đĩa sau 220 mm kết hợp cùng hệ thống phanh ABS. Bình xăng dung tích 14 lít, cặp mâm 5 chấu đơn có kích thước 17 inch. Trọng lượng không tải ở mức 167 kg, khoảng sáng gầm 140 mm và chiều cao yên 785 mm.

N4-cafeautovn-4

Tại thị trường Thái Lan, Ninja 400 được bán ra với giá từ 175 triệu đồng.

Về phía Yamaha, sau chiếc TY-E năm 2018, hãng lại hé lộ một chiếc mô tô địa hình mới sử dụng động cơ điện với tên gọi EMX.

EMX-cafeautovn-1

Yamaha EMX là sản phẩm hợp tác của hãng mô tô Nhật Bản với các công ty và tổ chức châu Âu như Dohms Project (tư vấn), KNMV (Hiệp hội Hoàng gia những người chạy xe mô tô Hà Lan) và Spikes Technologies (startup trong lĩnh vực sản xuất pin) với mục tiêu tạo ra một chiếc motocross hiệu năng cao. Dựa trên nền tảng chassis của chiếc YZ250F với động cơ xăng 4 kỳ, nhưng EMX đã được thay thế hệ động lực điện toàn phần.

EMX-cafeautovn-2

Thay cho vị trí của động cơ xăng là khối pin, trong khi động cơ điện được đặt gần khu vực để chân và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua xích tải truyền thống. Ngoài ra mô-men xoắn vượt trội của mô-tơ điện cũng là một lợi thế lớn và cho phép chiếc xe đạt được độ bám vượt trội.

EMX-cafeautovn-3

Nhưng cũng giống như TY-E, không rõ liệu Yamaha có ý định tiếp tục phát triển EMX để trở thành một mẫu xe hoàn toàn mới và tung nó ra ngoài thị trường hay không. 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc