Văn hóa xe, Thị trường ô tô, Xe mới, - 20/10/2022 08:20 AM
Với thiết kế nhỏ gọn nhưng cứng cáp, mẫu SUV cỡ nhỏ Jeep Avenger không chỉ được đánh giá tốt tại Paris Motor Show mà còn hợp với thị hiếu của người Việt.

Jeep đã tăng thêm sức hút khi ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Avenger 2023 tại Paris Motor Show hôm 17-10 vừa qua, khiến giới carbiz phải ngạc nhiên khi trình làng một chiếc Avenger 4×4 có ngoại hình cứng cáp. Được giới thiệu là một bản concept, hãng xe Mỹ cho biết chiếc xe trưng bày sẽ phát triển thành một phiên bản thương mại của Avenger “trong tương lai”.

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-1 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-2

Mặc dù khá giống chiếc xe của Jeep đang chạy thử nghiệm hồi tháng 7 vừa qua, nhưng Avenger 4×4 có phần bắt mắt hơn đáng kể nhờ vào chắn bùn rộng hơn, lốp xe địa hình lớn hơn và mạnh mẽ hơn cùng các móc kéo để lộ ra ngoài. Ngoài ra, các góc thoát, góc tiếp cận cho thấy đây là một mẫu xe điện chạy địa hình khá tốt.

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-3 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-4

Điểm nhấn ở ngoại thất một chiếc Jeep Avenger 4×4 bao gồm các chi tiết màu xanh lam trên móc kéo dưới lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, logo Jeep và huy hiệu Avenger bên hông xe, móc kéo ở cản sau. Dù là một mẫu xe điện song hãng xe địa hình xứ cờ hoa vẫn mang đến thiết kế có phần truyền thống để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng hiện này.

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-5 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-6

Jeep không cung cấp bất kỳ hình ảnh hoặc thông tin nào về nội thất của mẫu Avenger 4×4, nhưng đã đưa ra hai manh mối lớn khi đặt cho nó cái tên “4×4” và sau đó xác nhận rằng “sự xuất hiện của mẫu xe này sẽ mang đến làn gió mới vào hàng loạt các mẫu xe 4×e của Jeep trong tương lai.”

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-7 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-8

Cho đến nay, Jeep mới chỉ chính thức công bố về Avenger như một chiếc xe “4×2” dẫn động cầu trước với lựa chọn động cơ điện mạnh 154 mã lực hoặc động cơ đốt trong dung tích nhỏ tại các thị trường như Ý và Tây Ban Nha vốn không muốn chuyển sang EV.

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-9 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-10

Cụm từ “4×e” mà hãng xe này tiết lộ có thể có nghĩa là khái niệm này sẽ được sản xuất dưới dạng PHEV với động cơ đốt trong ở phía trước và động cơ điện ở phía sau, hoặc là động cơ điện dẫn động bốn bánh với mỗi động cơ hoạt động trên một trục. Dù xe Jeep đi theo lộ trình nào, thì đó cũng là sản phẩm dành riêng cho những người mua ở châu Âu. Jeep không có kế hoạch đưa Avenger đến Bắc Mỹ.

jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-11 jeep-avenger-2023-ra-mat-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.