Việc mở rộng sản xuất này được thực hiện thông qua một liên doanh 50-50 giữa Hyundai và Beijing Automotive Industry Holding Co. Trong đó, mỗi nhà máy mới của Hyundai sẽ có công suất hàng năm 300.000 xe, nâng năng lực tổng thể của liên doanh lên tới 1,65 triệu xe vào năm 2018.
Nhà máy mới đặt tại Cangzhou, tỉnh Hà Bắc dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào nửa cuối năm của 2016 với sản lượng ban đầu khoảng 200.000 xe mỗi năm. Nhà máy thứ 2 đặt tại Trùng Khánh sẽ là cơ sở và động cơ.
"Hai nhà máy mới sẽ giúp Hyundai trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại thị trường Trung Quốc", đại diện Hyundai cho biết trong một tuyên bố.
Hãng xe Hàn Quốc hiện đang sản xuất các mô hình nhỏ và vừa mới được thiết kế đặc biệt dành cho khách hàng Trung Quốc. Một số sản phẩm mới được dự kiến sẽ tung ra vào năm 2017.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.