So với phiên bản cũ, xe Hyundai i20 thế hệ mới vẫn sử dụng kiểu lưới tản nhiệt dưới hình thang ngược, còn lưới tản nhiệt trên mang phong cách mới, mềm mại và trẻ trung hơn. Đèn pha và đèn sương mù đều kiểu mắt mèo, kéo xếch về phía sau. Phần còn lại của xe hầu như không khác xe đời cũ, trừ cụm đèn hậu cho chút thay đổi ở vị trí sắp xếp các đèn và bộ vành bánh xe mới.
Thay đổi lớn trong phiên bản mới này nằm dưới nắp ca-pô. Trong 4 phiên bản động cơ, tiết kiệm nhiên liệu nhất là bản diesel 3 xy-lanh, dung tích 1.1L, cho công suất khoảng 74 mã lực, lượng khí thải CO2 ở mức chỉ 84 g/km (công bố của nhà sản xuất). Mức khí thải này là khá ấn tượng nếu xét đến con số khoảng 110g/km của mẫu xe được coi là “tượng đài” về hiệu quả đốt nhiên liệu - Toyota Prius C 2012.
Về kích thước, Hyundai i20 có chiều dài cơ sở 2.525mm, rộng 1.710mm, cao 1.490mm, nhưng chiều dài tổng thể tăng 55mm (phía trước 30mm và phía sau 25mm) so với xe đời cũ lên 3.995mm.
Trong khi Hyundai i20 được hãng Hyundai tự xưng tụng là mẫu ô tô động cơ đốt trong truyền thống thân thiện với môi trường nhất thế giới thì Hyundai i30 Wagon thế hệ mới được đánh giá là một sản phẩm thời trang hơn.
Dù chiều dài cơ sở vẫn là 2.650mm, nhưng so với bản hatchback 5 cửa thì phiên bản wagon của xe Hyundai i30 thế hệ mới có tổng chiều dài tăng 185mm lên 4.470mm.
Việc nới chiều dài đuôi xe giúp dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng 113 lít lên 528 lít, trong khi xe vẫn chở được 5 người. Nếu hàng ghế sau gập xuống, dung tích chứa đồ sẽ tăng gấp 3 lần, lên 1.642 lít.
Xe i30 wagon dùng chung các động cơ với bản hatchback 5 cửa, gồm một động cơ diesel 1.4L công suất 90 mã lực, một động cơ diesel 1.6L công suất 110 mã lực, một động cơ diesel 1.6L công suất 128 mã lực, một động cơ xăng 1.4L công suất 100 mã lực, một động cơ xăng 1.6L công suất 120 mã lực, và một động cơ xăng 1.6L công suất 135 mã lực.
Theo thông tin từ hãng này cho biết, Hyundai i30 wagon phiên bản 2012 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 7 năm nay.
Phân khúc hạng A ngày càng ít được người dùng quan tâm bởi tính thực dụng không còn quá nhiều, trong tháng 8 thì Hyundai i10 bất ngờ trở lại vị trí đầu bảng, còn VinFast Fadil đã không còn nhận đặt hàng những cũng có hơn 300 xe được bàn giao.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.
Sau nhiều lần bắt gặp trên phố, thì mới đây Ford Việt Nam đã đăng tải những thông tin đầu tiên về mẫu xe gầm cao mới Territory.
Một mẫu MPV mang thương hiệu Hyundai bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam với lớp ngụy trang đã dấy lên nhiều tin đồn mới về một mẫu xe mới sẽ gia nhập phân khúc này.
Với mức giá khởi điểm gần 1 tỷ VNĐ tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường quốc tế vào đầu năm 2023.