Theo đó, sau một thời gian tiến hành điều tra lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống phanh trên hơn 40.000 chiếc sedan Genesis, NHTSA đã chính thức yêu cầu Hyundai tiến hành triệu hồi xe.
Quá trình điều tra xuất phát từ việc NHTSA nhận được 23 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, phàn nàn xe Genesis của họ không chịu dừng lại khi nhấn phanh trong một số trường hợp.
Một số lượng lớn Hyundai Genesis sedan đang gặp trục trặc ở hệ thống phanh - Ảnh: GTSpirit.
Về phía Hyundai, sau khi nhận thông báo của NHTSA, hãng xe Hàn Quốc cũng đã xác nhận, quá trình lắp Genesis thiếu chính xác trong khâu bơm dầu phanh, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.
Hyundai sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi trên những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Cụ thể, sẽ có 27.500 chiếc Genesis phiên bản sedan được sản xuất từ 1/4/2008 đến 16/3/2012, phải quay về xưởng để khắc phục lỗi (nếu có). Thời gian bắt đầu chiến dịch sẽ được Hyundai thông báo trong vài ngày tới.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.