Hyundai đang tập trung làm việc trên hệ dẫn động và nghiên cứu lắp đặt hộp số tự động có cấp AMT(Automantic Manual Transmission) trên các dòng xe từ bình dân đến cao cấp. Dự kiến, công nghệ sẽ này được lắp đặt ở dạng tùy chọn tùy theo nhu cầu cả khách hàng với hiệu suất mạnh hơn. Đặc biệt, AMT có khả năng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.
Một loạt hãng xe như Maruti, Renault, Mahindra và Tata đã áp dụng AMT cho các dòng xe bình dân của hãng và đã đem lại một số hiệu quả nhất định về mặt tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu suất mạnh mẽ hơn.
AMT có thể được giới thiệu trong Santro hoặc dòng xe SUV Carlino hoàn toàn mới được ra mắt vào năm sau. Hoặc có thể sớm hơn, Grand i10 sẽ là dòng xe đầu tiên được lựa chọn để khởi động với AMT.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.