Hãng xe hơi Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành công lớn trong những năm qua, ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai đã được các nhà chuyên môn đánh giá cao và quan trọng hơn nó được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, ở Ấn Độ một số mẫu xe của hãng đã không còn sức hấp dẫn với người mua. Cụ thể đó là các mẫu xe Verna hatchback, santro Xing và ngay cả Accent – dòng xe khá nổi của Hyundai.
Hyundai Accent có mặt tại thị trường Ấn Độ vào năm 1999. Vào thời điểm đó, Accent cạnh tranh với 2 đối thủ là Maruti Esteem và Daewoo Cielo. Một số năm sau đó Accent đạt được nhiều thành công tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này. Tuy nhiên, năm ngoái doanh số bán hàng của Hyundai Accent giảm mạnh khi chỉ đạt 11.000 chiếc được bán ra.
Mặc dù, được cải tiến nhưng doanh số bán hàng của Accent trong năm 2012 còn tồi tệ hơn năm trước. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên cho một mẫu xe đã trên 10 năm tuổi.
Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trang này là Hyundai Accent chỉ được cung cấp động cơ xăng duy nhất 1.5 lít không đáp ứng được nhu cấu ngày càng cao cảu người tiêu dùng. Trong khi đó, tùy chọn động cơ diesel được ưa chuộng ở Ấn Độ đã không được cung cấp.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.