Trong khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota có thương hiệu sang Lexus, Nissan có Infiniti hay Honda có Acura thì Hyundai vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho ra đời một thương hiệu độc lập để thâm nhập vào phân khúc béo bở này.
Trước đó, một nhà điều hành cao cấp của Hyundai Motor tiết lộ với Reuters rằng họ đang cân nhắc việc cho ra đời một thương hiệu cao cấp, nhưng cuối cùng đã quyết định không làm như vậy vì những vấn đề liên quan đến chi phí.
Tính đến thời điểm này, Hyundai cùng công ty con là Kia đang được xếp thứ 5 về doanh số bán hàng trên toàn cầu. Đây là một kết quả rất khả quan dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề.
Hyundai đã cố gắng biến đổi hình ảnh của mình như là một nhà sản xuất ô tô có giá trị, giống như một thương hiệu cao cấp mới với giá cả phải chăng dưới khẩu hiệu "Tư duy mới. Khả năng mới".
Vào tháng trước, Hyundai đã mời được nhà cựu thiết kế của BMW, Christopher Chapman về làm thiết kế trưởng cho trung tâm thiết kế ở Mỹ với hi vọng ông sẽ mang được những ý tưởng mới vào những chiếc xe của Hyundai.
Tuy nhiên, ông Kim Yong-hwan cho biết việc tuyển dụng đó không phải để phát triển một thương hiệu cao cấp cho Hyundai. Có thể Hyundai đang áp dụng phương thức thành công của Kia cho Hyundai khi doanh số của Kia tăng trưởng nhanh, đồng thời giá trị thương hiệu được nâng cao khi những thiết kế của họ được cải tiến bởi nhà cựu thiết kế của Audi/Volkswagen, Peter Shreyer, hiện đang làm việc cho Kia.
Ông Kim Yong-hwan cho biết thêm, hãng cũng không có kế hoạch xây dựng thêm nhà máy sản xuất mới ở Mỹ như tin đồn gần đây vì không đáp được nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2011, Hyundai và Kia là một trong những mã có mức tăng lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ với mức giá niêm yết tăng tương ứng 20% và 36%.
Phân khúc hạng A ngày càng ít được người dùng quan tâm bởi tính thực dụng không còn quá nhiều, trong tháng 8 thì Hyundai i10 bất ngờ trở lại vị trí đầu bảng, còn VinFast Fadil đã không còn nhận đặt hàng những cũng có hơn 300 xe được bàn giao.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.
Sau nhiều lần bắt gặp trên phố, thì mới đây Ford Việt Nam đã đăng tải những thông tin đầu tiên về mẫu xe gầm cao mới Territory.
Một mẫu MPV mang thương hiệu Hyundai bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam với lớp ngụy trang đã dấy lên nhiều tin đồn mới về một mẫu xe mới sẽ gia nhập phân khúc này.
Với mức giá khởi điểm gần 1 tỷ VNĐ tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường quốc tế vào đầu năm 2023.