Trong khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota có thương hiệu sang Lexus, Nissan có Infiniti hay Honda có Acura thì Hyundai vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho ra đời một thương hiệu độc lập để thâm nhập vào phân khúc béo bở này.
Trước đó, một nhà điều hành cao cấp của Hyundai Motor tiết lộ với Reuters rằng họ đang cân nhắc việc cho ra đời một thương hiệu cao cấp, nhưng cuối cùng đã quyết định không làm như vậy vì những vấn đề liên quan đến chi phí.
Tính đến thời điểm này, Hyundai cùng công ty con là Kia đang được xếp thứ 5 về doanh số bán hàng trên toàn cầu. Đây là một kết quả rất khả quan dù nền kinh tế thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề.
Hyundai đã cố gắng biến đổi hình ảnh của mình như là một nhà sản xuất ô tô có giá trị, giống như một thương hiệu cao cấp mới với giá cả phải chăng dưới khẩu hiệu "Tư duy mới. Khả năng mới".
Vào tháng trước, Hyundai đã mời được nhà cựu thiết kế của BMW, Christopher Chapman về làm thiết kế trưởng cho trung tâm thiết kế ở Mỹ với hi vọng ông sẽ mang được những ý tưởng mới vào những chiếc xe của Hyundai.
Tuy nhiên, ông Kim Yong-hwan cho biết việc tuyển dụng đó không phải để phát triển một thương hiệu cao cấp cho Hyundai. Có thể Hyundai đang áp dụng phương thức thành công của Kia cho Hyundai khi doanh số của Kia tăng trưởng nhanh, đồng thời giá trị thương hiệu được nâng cao khi những thiết kế của họ được cải tiến bởi nhà cựu thiết kế của Audi/Volkswagen, Peter Shreyer, hiện đang làm việc cho Kia.
Ông Kim Yong-hwan cho biết thêm, hãng cũng không có kế hoạch xây dựng thêm nhà máy sản xuất mới ở Mỹ như tin đồn gần đây vì không đáp được nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2011, Hyundai và Kia là một trong những mã có mức tăng lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ với mức giá niêm yết tăng tương ứng 20% và 36%.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.