Cách đây ít ngày, Hyundai đã trình làng bản nâng cấp i30 – một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu này. Thay đổi đáng kể nhất là sự xuất hiện của động cơ diesel SmartStream mới, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6D-TEMP của châu Âu. Động cơ này có dung tích 1,6 lít, kết hợp với hệ thống tăng áp và thân thiện hơn với môi trường nhờ các công nghệ xử lý khí thải tiên tiến.
Tùy chọn máy dầu cho ra 3 mức công suất khác nhau: 94, 114 và 134 mã lực. Phiên bản 94 mã lực chỉ có duy nhất một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, trong khi 2 bản động cơ cao cấp hơn có thể đi kèm với hộp số 7 cấp ly hợp kép.
Không chỉ nâng cao khả năng lọc khí thải của động cơ dầu với bộ lọc Diesel Particulate Filter, Hyundai cũng làm sạch những tùy chọn động cơ xăng Mpi, GDi và T-GDi của i30 bằng một hệ thống tương tự là Otto Particulate Filter. Hai hệ thống này tương đương về tính năng nhưng vẫn có đôi chút khác biệt.
Bên cạnh những thay đổi ở động cơ, thiết kế của Hyundai i30 cũng được làm mới đôi chút. Theo đó, bộ cản va trên biến thể hatchback và wagon đã được đẽo gọt lại, lấy cảm hứng từ bản Fastback. Nhờ đó, ngoại hình của chiếc xe trở nên sắc sảo, mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, 2 phiên bản này cũng có thêm các màu sơn mới, bao gồm xanh dương Stellar Blue và xám Olivine Grey.
Đặc biệt, gia đình i30 2019 sẽ có lần đầu tiên đón chào thành viên mới là bản i30 N Line – một phiên bản hiệu năng cao ‘ăn theo’ chiếc i30 N. Được biết, phiên bản này sẽ mang cảm hứng thiết kế từ i30N với hệ thống treo, phanh được hiệu chỉnh lại, trong khi tốc độ phản hồi của động cơ cũng được cải thiện nhằm mang tới cảm giác lái của một chiếc xe thể thao thực thụ.
Triển lãm ô tô Frankfurt năm nay sẽ giới thiệu một phiên bản giới hạn của chiếc hatchback nóng i30 N của Hyundai, được đặt tên là Project C. Chiếc xe tự hào có động cơ 271 mã lực như i30 N thông thường, nhưng có thêm một số nâng cấp thiết kế và chạm động.
Được xây dựng trên nền tảng Fastback N, Hyundai i30 Fastback N 2019 được nâng cấp về mặt truyền động lẫn các tính năng tiện nghi và an toàn.