Là một model mới hoàn toàn, không ngạc nhiên khi i10 2020 cho thấy nhiều sự đổi khác so với thế hệ trước đó. Điều này được thể hiện ngay ở thiết kế. Chiếc xe đô thị của Hyundai giờ đây toát lên chất thể thao rõ rệt hơn, nhất là ở phần mặt trước. So với thế hệ cũ, i10 2020 rộng hơn 20mm trong khi chiều cao cũng giảm 20mm. Dù chiều dài tổng thể chỉ tăng thêm 5mm nhưng trục cơ sở lại tăng thêm 40mm. ĐIều này có được là nhờ Hyundai đã đẩy hai trục ra xa nhau hơn.
Kích thước lớn hơn giúp cải thiện không gian ở bên trong, nhất là ở khoang hành khách phía sau. Và với dung tích 252 lít, khoang hành lý của i10 2020 cũng được tuyên bố là đứng top trong phân khúc của mình.
Sự khác biệt ở nội thất cũng là điều dễ nhận thấy. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 8inch trên táp-lô. Nhà sản xuất tự tin khẳng định đây là màn hình lớn nhất xuất hiện trên một chiếc xe ở phân khúc này. Hê thống trên tương thích đồng thời với hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay.
Sạc không dây dành cho smartphone cũng xuất hiện. Chưa hết, xe còn đi kèm với nhiều tùy chọn công nghệ trợ lái như phanh khẩn cấp tự động, giám sát tình trạng người lái hay hỗ trợ chuyển làn. Đây đều là những tính năng vẫn rất mới mẻ ở phân khúc hạng A.
Ở thời điểm hiện tại, Hyundai i10 2020 chỉ có hai tùy chọn động cơ đều chạy bằng xăng. Đó là máy i3 1,0 lít mạnh 66 mã lực và i4 1,2 lít cho công suất 83 mã lực. Cùng với đó là hai tùy chọn hộp số: số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Hyundai cho biết số tự động 5 cấp của i10 thế hệ mới giúp chiếc xe đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vượt trội so với hộp số tự động truyền thống. Với gói Eco Pack, khả năng tiết kiệm của chiếc xe còn được cải thiện hơn nữa.
Ngoài hai loại máy nói trên, i10 2020 có thể còn sở hữu thêm tùy chọn động cơ tăng áp. Đặc biệt, không thể loại trừ khả năng chiếc xe này sẽ có biến thể N Line hoặc thậm chí là bản hiệu năng cao N.
Hiện tại, giá bán của sản phẩm trên vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng mẫu xe này sẽ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt diễn ra trong ít ngày tới.
Còn tại Việt Nam, i10 đang được bán ra với tên gọi Grand i10. Giá bán khởi điểm là từ 315 triệu đồng. Xe cũng sử dụng hai loại động cơ là 1,0 lít 3 xi-lanh và 1,2 lít 4 xi-lanh.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.