Mặc dù, công đoàn đã đạt được thỏa thuận với Hyundai vào hồi tuần trước, nhưng tình hình sản xuất của hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa trở lại quỷ đạo ban đầu. Một hợp đồng mới đã được ký kết với các công nhân đang làm việc tại nhà máy Hyundai. Theo đó, thời gian làm việc được giảm xuống còn 8 tiếng thay vì 10 tiếng như trước kia, ca đêm sẽ kéo dài 9 tiếng. Việc cắt giảm 15% giờ làm chính thức được áp dụng từ hồi tháng 3. Các nhà lãnh đạo Hyundai cho biết, sẽ có những điều chỉnh hợp lý vẫn đảm báo sản lượng khi giảm giờ làm.
Nhà máy lớn nhất của Hyundai tại Hàn Quốc hiện đang sản xuất 300 chiếc xe mỗi giờ tổng cộng 1.5 triệu xe mỗi năm. Automotive News ước tính việc cắt giảm 15% giờ làm chỉ tính riêng tại nhà máy này Hyundai thiếu 234.000 xe mỗi năm.
Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh tại Hoa Kỳ, Hyundai sẽ tiến hành sản xuất thêm khoảng 20.000 chiếc Sonata và Elantra tại nhà máy Alabama vào cuối năm nay.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.