Với mục tiêu này, Hyundai mong muốn vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh sự phát triển của ngành ôtô toàn cầu có khả năng bị đình trệ.
Trong thông điệp gửi nhân viên nhân dịp Năm mới, Chủ tịch hãng Chung Mong Koo dự báo ngành công nghiệp ôtô thế giới trong năm nay sẽ bị đình trệ và cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng gay gắt do nhu cầu xe giảm đi.
Ông nói: “Chúng ta phải tạo nền tảng để trở thành hãng xe hàng đầu thế giới thông qua việc siết chặt quản lý.”
Ông Chung Mong Koo kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa mạng lưới kinh doanh và sản xuất của hãng.
Hyundai, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Hàn Quốc, và công ty con Kia hiện tạo thành hãng xe lớn thứ năm thế giới xét về mặt doanh số. Trong năm 2011, hãng đã bán được 6,6 triệu chiếc xe trên toàn thế giới.
Ông Chung còn cho hay, 30 nhà máy của hãng đặt tại chín nước, trong đó có các nhà máy đặt tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc và Brazil sẽ hoạt động hết công suất trong năm 2012.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư để phát triển xe thân thiện với môi trường vả đảm bảo có được các công nghệ mới nhất trong kỹ thuật điện tử.”/.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.