Thị trường ô tô, - 25/11/2023 10:01 AM
Quay trở lại thị trường Việt Nam sau vài năm vắng bóng, Hyundai Creta đã có được nhưng con số kinh doanh mang tích tích cực khi đã có gần 20 ngàn xe bán ra sau 18 tháng ra mắt.

Tháng 3/2022, mẫu SUV cỡ B nhà Hyundai được chính thức ra mắt dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc cùng với mức giá dao động từ 640 đến 740 triệu đồng. Theo báo cáo từ hãng thì tính tới tháng 10/2023 đã có 19.644 xe được bàn giao, trung bình mỗi tháng có khoảng gần 1.100 xe bán ra thị trường.

hyundai-creta-kinh-doanh-nhu-the-nao-ke-tu-khi-mo-ban

Còn với cộng dồn 10 tháng đầu năm 2023 đã có 7.548 xe bán ra thị trường, đứng thứ 2 chỉ sau Toyota Corolla Cross với 9.707 xe và xếp trên Kia Seltos chỉ có 7.334 xe. So với cùng kỳ năm ngoái thì Hyundai Creta có sự tăng trưởng hơn 28.7%, hiện xe đã được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Nhờ được chuyên sang dạng CKD, nên Hyundai Creta vẫn còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm 2023, thêm nữa nhiều đại lý cũng đang có ưu đã cho mẫu xe áp dụng cho cả 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp.

hyundai-creta-kinh-doanh-nhu-the-nao-ke-tu-khi-mo-ban

Hyundai Creta có thiết kế khá giống với đàn anh Tucson với kiểu lưới tản nhiệt có thiết kế Parametric Hidden Light với đèn định vị cỡ lớn nằm ẩn, hệ thống đèn chiếu sáng Led, mâm hợp kim 5 chấu 17 inch phay xước 2 màu, vòm bánh xe cơ bắp, cánh gió gắn trên nóc xe và ăng-ten vây cá mập, đèn phanh trên cao dạng LED,…

Không gian bên trong của Hyundai Creta tương đối thoải với trục cơ sở 2.610 mm, xe có một số trang bị nổi bật như ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10.25 inch, hệ thống loa Bose, phanh tay điện tử đi kèm Autohold tự động giữ xe khi dừng.

hyundai-creta-kinh-doanh-nhu-the-nao-ke-tu-khi-mo-ban

Thêm nữa, Hyundai creta còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense với các chức năng hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường,… Bên cạnh đó là các hệ thống an toàn cơ bản như cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo.

Về vận hành xe được trang bị máy xăng SmartStream 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này được trang bị kim phun kép, tích hợp hệ thống quản lí nhiệt thông minh, công nghệ cam thông minh CVVT cùng bơm nhiên liệu áp suất biến thiên. Buồng đốt của xe cũng được tối ưu cho tỉ số nén thích hợp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.