Đây là kết quả của liên doanh sản xuất pin cho ôtô điện do tập đoàn Hyundai Motor và LG Energy Solution thành lập với vốn đầu tư 1,1 tỷ USD. Nhà máy pin đặt tại Indonesia, quốc gia sản xuất niken lớn nhất thế giới, loại nguyên liệu thô quan trọng để sản xuất pin.
Nhà máy dự kiến hoàn thành vào nửa đầu năm 2023 và việc sản xuất pin lithium-ion sẽ bắt đầu một năm sau đó, 2024. Hyundai dự kiến công suất hàng năm của nhà máy khoảng 10 GWh, tương đương với 150.000 bộ pin ôtô cho nền tảng E-GMP.
Hyundai là nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc với các thương hiệu Hyundai, Kia, Genesis. Riêng Ioniq là mẫu xe xanh đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng modul xe điện (E-GMP). Hãng xe Hàn Quốc đang thúc đẩy quá trình điện khí hóa các dòng xe của mình nhằm mục đích có được thị phần tốt tại các thị trường Mỹ và châu Âu.
Tháng 5 vừa qua, Hyundai đã công bố kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào việc phát triển và sản xuất ôtô điện ở Mỹ từ 2025. Với nhu cầu pin ôtô điện ngày càng tăng trên nhiều thương hiệu xe điện, Hyundai hy vọng sẽ đảm bảo nguồn cung cấp pin lithium-ion ổn định.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.