Xe điện thiết kế dựa trên khái niệm Prophecy của Hyundai
Kế hoạch của Hyundai bao gồm nghiên cứu sản xuất xe điện, năng lượng Hydro và cả công nghệ rô bốt. Bắt đầu từ năm 2022, Hyundai sẽ sản xuất xe điện từ nhà máy tại Montgomery, Alabama – nơi hiện đang sản xuất các mẫu xe Elantra, Sonata, Tucson và Santa Fe .
Động thái này của Hyundai nhằm đón đầu chính sách của Chính quyền tổng thống Joe Biden khi ông này kêu gọi gói ưu đãi 100 tỉ USD cho người sử dụng xe điện nhằm kích cầu.
Gần đây Hyundai cũng đã hé lộ mẫu xe điện dựa trên khái niệm Prophecy và cùng với đó là biến thể GV70e từ chiếc Crossover hạng sang Genesis GV70.
Cùng với kế hoạch sản xuất xe điện, Hyundai còn có kế hoạch triển khai nghiên cứu năng lượng hydro, rô bốt và phát triển công nghệ xe tự lái với mục tiêu ra mắt Robotaxi vào năm 2023.
Năm 2020, Hyundai bán được 622.269 xe, giảm 10% so với năm 2019 tại thị trường Mỹ trong đó có 3 mẫu bán chạy nhất là Tucson, Elantra và Santa Fe với lần lượt 123.657, 105.475 và 100.757 xe. Dù doanh số giảm nhưng tín hiệu tích cực của Hyundai đó là các mẫu SUV lập kỷ lục doanh số cao nhất với trên 400.000 xe.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.