Sau thời gian dài chờ đợi, giới mê xe Việt cuối cùng cũng có dịp vui mừng khi siêu phẩm Koenigsegg Regera đã chính thức cập bến Việt Nam. Vài ngày trước, chiếc xe đã được thông qua trong đêm tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh để về với gara chủ nhân tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Ngay sau khi về đến gara, chiếc Koenigsegg Regera đã nhanh chóng có được một “pô” ảnh cùng chiếc McLaren Senna của cùng chủ nhân. Bên cạnh McLaren Senna và chiếc Koenigsegg Regera mới về Việt Nam, doanh nhân Hoàng Kim Khánh còn sở hữu nhiều mẫu siêu xe khác như Lamborghini Aventador S, Aston Martin Vantage, Ferrari 488 Pista Spider. Cùng với đó là bộ đôi Bentley Mulsanne EWB và Bentayga V8 bản kỷ niệm 100 năm có chung phối màu.
Với việc mang biển số nước bạn Campuchia, chiếc Koenigsegg này đã có thể mang biển số cá nhân hóa theo ý thích của xe. Ở đây, chiếc xe được mang biển số “HK.KHANH”, tên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Trước đây, chiếc McLaren Senna được doanh nhân này lựa chọn biển số “MAILISA” như một món quà dành tặng cho vợ anh.
Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh đem về Việt Nam sở hữu ngoại thất được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Sợi carbon của xe được hoàn thiện với hai tông màu là đỏ cherry và đen truyền thống ở một số chi tiết khí động học cũng như đường kẻ sọc chạy dọc thân xe. Bên trong, khoang lái của chiếc Regera này được bọc da màu nâu khá hoài cổ.
Chiếc Regera này cũng sẽ là chiếc megacar loại này đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, vị thế độc nhất của xe sẽ không kéo dài lâu khi một người chơi xe có tiếng tại Campuchia cũng sẽ mang về nước này một chiếc Koenigsegg Regera khác với ngoại thất làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu đen, kết hợp cùng các đường chỉ tạo điểm nhấn màu vàng. Chiếc Koenigsegg đó sẽ nằm chung với những hypercar khác như Bugatti Chiron và Pagani Huayra Roadster BC.
Koenigsegg Regera sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 lít cho công suất 1.100 mã lực, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Nhờ đó cho tổng công suất trong hệ thống hybrid của xe lên đến hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm.
Regera có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 2,8 giây, 150 lên 250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây. Vận tốc tối đa của xe là 440 km/h. Mẫu xe của Thụy Điển không có hộp số truyền thống mà sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive.
Ban đầu, Koenigsegg bán ra Regera chỉ với giá từ 1,9 triệu USD nhưng với số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc trên toàn thế giới, các đại lý bán xe lướt đã nhanh chóng đẩy giá của mẫu xe này lên cao hơn gấp nhiều lần. Hiện tại, Koenigsegg Regera có thể được tìm thấy trên thị trường xe lướt với giá trên 5 triệu USD và dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Sự kiện sinh nhật lần thứ 26 của Trung Nguyên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới cà phê mới đây đã quy tụ loạt xe giá trị trăm tỷ đồng, tuy nhiên lại vắng bóng hypercar triệu đô.
Sau hơn hai năm phát triển và hoàn thiện, mẫu hypercar Bugatti Centodieci với giá bán lên đến hơn 8 triệu USD mỗi chiếc đã bắt đầu được hãng siêu xe đến từ Pháp bàn giao cho 10 chủ nhân trên khắp thế giới.
Trước khi giới thiệu mẫu hypercar thế hệ mới, thay thế Pagani Huayra vào tháng 9 này, thương hiệu siêu xe đến từ Ý đã mang đến cho người hâm mộ và khách hàng trung thành trên khắp thế giới chiếc Pagani Huayra Codalunga.