Sự góp mặt của Huawei tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2020 đã gửi một thông điệp rằng tập đoàn thiết bị viễn thông này muốn tiến sâu hơn nữa vào ngành công nghiệp ô tô đang diễn ra cuộc cách mạng công nghệ để giúp những chiếc xe trở nên “thông minh hơn”.
Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 đang diễn ra ở Trung Quốc, Huawei đã mang đến những thành tựu mới nhất của hãng trong lĩnh vực công nghệ lái xe thông minh, nền tảng buồng lái thông minh, điện khí hóa thông minh, kết nối mạng và các giải pháp dịch vụ đám mây liên quan đến ô tô.
Mặc dù người sáng lập kiêm chủ tịch Huawei - ông Ren Zhengfei đã nhiều lần khẳng định rằng công ty không có kế hoạch sản xuất ô tô, nhưng Huawei đang ngày càng hướng tới mục tiêu kết nối phần cứng và phần mềm của mình với các phương tiện thông minh có kết nối internet.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang tăng cường nỗ lực hạn chế sự phát triển mảng kinh doanh điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông cốt lõi của Huawei.
Hồi tuần trước, Huawei đã ra mắt hai nền tảng điện toán thế hệ mới dành cho lái xe thông minh có tên Trung tâm Dữ liệu Di động (MDC) 210 và Trung tâm Dữ liệu Di động 610. MDC 210 có khả năng tính toán 48 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, cho phép tự chủ Cấp độ 2, trong khi MDC 610 hứa hẹn tốc độ xử lý 160 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, hỗ trợ quyền tự chủ Cấp độ 3 và Cấp độ 4.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ Kinh tế Thế kỷ 21 (Trung Quốc) hồi tuần trước, Chủ tịch luân phiên của Huawei Xu Zhijun tiết lộ rằng bộ phận kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei sẽ đầu tư 500 triệu USD trong năm 2020 và hiện tại chưa tính đến lợi nhuận.
Đầu tháng 9/2020, Huawei đã trình làng phiên bản mới nhất của hệ điều hành Harmony OS, sẽ ứng dụng trong dây chuyền điện thoại thông minh mới của hãng bắt đầu từ năm 2021. Harmony OS là một sự thay thế của Trung Quốc cho hệ điều hành Android của Google.
Hệ điều hành này đã được cài đặt trong HiCar của Huawei (một nền tảng buồng lái thông minh tương tự CarPlay của Apple) cho phép người lái xe điều khiển hầu hết các chức năng tự hành trong ô tô của họ thông qua điện thoại Huawei.
Chỉ sau 5 ngày ra mắt, mẫu xe sedan chạy điện Huawei AITO M5 2022 mới đã được hơn 6.000 khách hàng Trung Quốc đặt mua.
Huawei mới đây đã ra mắt mẫu ô tô điện với tên gọi Aito M5 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y vốn được ưa chuộng ở Trung Quốc.
Ngày 7/7, Huawei đã ra thông báo đạt được thỏa thuận cấp phép với nhà cung cấp của tập đoàn Volkswagen.
Huawei, một công ty nổi tiếng với điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tại Trung Quốc, vừa ra mắt chiếc xe đầu tiên của hãng tại triển lãm ô tô Auto Thượng Hải đang diễn ra với tên gọi Seres Huawei Smart Selection SF5.