Được phát triển với sự hợp tác của công ty Seres có trụ sở tại California, chiếc crossover của hãng điện thoại này mở bán với hai tuỳ chọn phiên bản gồm tùy chọn động cơ đơn có giá 216.800 nhân dân tệ (khoảng 766 triệu đồng) và biến thể động cơ kép có giá bán 246.800 nhân dân tệ (khoảng 873 triệu đồng).
Về mặt thiết kế, SF5 của Huawei trông gần giống với SF5 ban đầu mà Seres đã giới thiệu vào năm 2019, cả trong và ngoài, mặc dù sản phẩm thương mại hiện tại đã bổ sung thêm các lỗ thông gió trên cản trước.
Xe có đèn pha thể thao vuốt ngược, đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L, tay nắm cửa vuốt phẳng, đường cửa sổ hình cánh chim, mái dốc và đèn hậu bao quanh được liên kết bằng dải đèn mỏng chạy dài.
Thông số kích thước của SF5 mới có chiều dài 4.700 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.625 mm. Chiều dài cơ sở kéo dài 2.875 mm.
Bên trong, bảng điều khiển tối giản có các lỗ thông gió rộng được ngắt bởi màn hình cảm ứng trung tâm lớn, bố trí dạng thẳng đứng và cho phép truy cập vào tất cả các chức năng của xe, cùng với một cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm sau vô lăng.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm khá tối giản chỉ với một ngăn chứa đồ, trong khi bộ chọn số được đặt ngay phía trước bệ tỳ tay phía trước.
Màn hình cảm ứng lớn bên trong xe được liên kết với hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony của Huawei, đây là hệ thống của riêng công ty trên một hệ sinh thái kết nối giống như những gì Apple và Google cung cấp. Ngoài ra, SF5 còn có hệ thống Huawei Sound với 11 loa được bố trí trong cabin để mang đến trải nghiệm “đẳng cấp rạp hát”.
Mặc dù thiết kế phần lớn không được chỉnh sửa nhưng Huawei đã có đóng góp một tay trong việc phát triển các công nghệ có trong SF5, bắt đầu từ hệ thống truyền động. Thiết lập này bao gồm một động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi để sạc lại pin.
Trên phiên bản động cơ kép, sử dụng hệ dẫn động tới tất cả các bánh cung cấp tổng công suất là 543 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm. X có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong khoảng 4,7 giây.
Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ nguồn pin SEP200 gắn ở phía trước và Huawei không cung cấp thông tin chi tiết về pin của SF5, nhưng hang tiết lộ chiếc xe có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 180 km và lên đến 1.000 km với động cơ mở rộng phạm vi hoạt động. Nếu cần, pin trên xe cũng có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị như ti vi và thậm chí sạc các phương tiện điện tử khác.
Để đảm bảo an toàn, SF5 được trang bị radar sóng milimet có độ chính xác cao, radar siêu âm, camera quan sát xung quanh và các cảm biến khác để kích hoạt các tính năng tự hành cấp độ 2. Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống hỗ trợ tắc đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, căn giữa làn đường và hơn thế nữa.
Theo Đầu Tư Tài Chính Việt Nam
Chỉ sau 5 ngày ra mắt, mẫu xe sedan chạy điện Huawei AITO M5 2022 mới đã được hơn 6.000 khách hàng Trung Quốc đặt mua.
Huawei mới đây đã ra mắt mẫu ô tô điện với tên gọi Aito M5 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y vốn được ưa chuộng ở Trung Quốc.
Ngày 7/7, Huawei đã ra thông báo đạt được thỏa thuận cấp phép với nhà cung cấp của tập đoàn Volkswagen.
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch Huawei đã hơn một lần khẳng định rằng công ty không có kế hoạch làm ô tô, nhưng như thế không có nghĩa là Huawei sẽ không "dây dưa" gì với ngành ô tô.