Thị trường ô tô, - 09/01/2021 12:46 PM
Mặc dù thị trường xe Việt Nam đã kha khá những mẫu xe mới, nhưng lại có những cái tên sẵn sàng lăn bánh, thâm chí mời cọc nhưng lại âm thầm lặng im khi bước sang năm 2021.

Ford Escape

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam tại triển lãm VMS 2019, Ford Escape còn chắc nịch với tuyên bố khẳng định sẽ phân phối vào năm 2020. Tuy nhiên dù đã bước sang năm 2021 vẫn chưa có một động thái nào về việc ra mắt, thậm chí là chào mời đặt cọc để nhận trước sản phẩm.

hua-roi-hen-3-mau-xe-tinh-ra-mat-nhung-lai-im-lang-trong-nam-2020

Tại một buổi gặp mặt, một nhân sự của Ford cho biết việc đem Escape về để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc thật sự không khả thi, mà thay vào đó sẽ là một mẫu xe gầm cao mới trong thời gian tới nằm trong phân khúc compact suv/cuv hiện đang được ưa chuộng.

Ford Escape từng xuất hiện và rồi rút khỏi Việt Nam khoảng 6 năm, Ford đã và dự tính mang Escape thế hệ thứ 4 với kiểu dáng mới hợp thời hơn, nhiều công nghệ hơn để cạnh trang cùng Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson.

Peugeot 508

Còn nhớ đầu năm 2020, giới bán hàng đồng loạt chào cọc dòng xe 2008 và 508 với lới hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên tới thời điểm cuối năm mới chỉ có cuv Peugeot 2008 được ra mắt còn sedan 508 đến nay vẫn không có động thái gì.

hua-roi-hen-3-mau-xe-tinh-ra-mat-nhung-lai-im-lang-trong-nam-2020

Nhiều người kì vọng bởi 508 gen 2 bởi sự thiết kế của nó đã vượt tầm phân khúc bởi các đường nét cứng cáp, sang trong, thể thao đặc biệt là lối ngôn ngữ giúp xe có phần hiện đại hơn, từ đèn chiếu sáng đến lưới tản nhiệt nhất là 2 dải đèn led ban ngày chạy dọc theo đèn pha giống như căp răng năng sư tử.

Ở một số thị trường khác, Peugeot có khá nhiều tùy chọn động cơ từ máy xăng có công suất 177 và 22 mã lực hay máy dầu với lần lượt 128, 158, 176 mã lực. Ngoài ra có thêm phiên bản hybrid có khả năng dẫn động 4 bánh cho cảm giác vận hành tốt hơn.

Nissan Sunny

Khi chuyển giao sang nhà phân phối mới chưa được bao lâu, thì các tư vấn bán hàng lại chào cọc cùng lời hứa quen thuộc có xe trong năm 2020, một số khác còn chắc nịch có trong tháng 12. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào mẫu Nissan Sunny thế hệ mới này.

hua-roi-hen-3-mau-xe-tinh-ra-mat-nhung-lai-im-lang-trong-nam-2020

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Sunny gần như rất ít xuất hiện trên đường phố bởi kiểu dáng đã quá lâu gần như lỗi thời , ít công nghệ dần như mất đi sự thu hút của người mua. Cũng từ khi đổi chủ, thì X-Trail, Sunny cũng không còn cập nhật trong thống kê Vama tương tự như Nissan Navara, Nissan Terra. Tương tự như Sunny một chiếc mpv mới 7 chỗ giá rẻ cũng từng được đồn đoán về Việt Nam nhưng lại ko có động thái nào. Thực tế cho thấy thì hiện chỉ có Navara, Terra, X-Trail là còn xuất hiện khá nhiều trên đường phố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.