Thị trường ô tô, - 03/03/2023 08:00 AM
Theo chia sẻ từ đại diện Honda Indonesia thì mẫu SUV hạng A sẽ khó có thể có mặt tại nhiều thị trường Đông Nam Á, ít nhất là trong năm nay.

Vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia vào khoảng cuối năm 2022, Honda WR-V sẽ chỉ được xuất khẩu sang 2 thị trường châu Á, thông tin này được ông Yusak Billy, Giám đốc Sáng tạo Kinh doanh, Marketing và Bán hàng của Honda Indonesia, xác nhận.

honda-wr-v-se-khong-ve-viet-nam-boi-li-do-kho-ngo

Ông Billy cũng cho biết "WR-V sẽ được xuất khẩu sang 2 thị trường dùng vô lăng nằm bên phải thuộc khu vực châu Á. Kế hoạch xuất khẩu sẽ được tiến hành trong quý đầu năm nay". Như vậy mẫu SUV hạng A này sẽ không có về Việt Nam như các đồn đoán trước đó, ít nhất là trong năm 2023.

Tuy nhiên ngoài Honda WR-V thì Honda Indonesia vẫn có kế hoạch xuất khẩu 2 mẫu xe khác là BR-V và Brio. Trong đó mẫu Honda BR-V sẽ xuất sang 11 quốc gia, trong số đó có Việt Nam còn với Brio chỉ được xuất khẩu sang 2 thị trường khác có thể là Thái Lan.

honda-wr-v-se-khong-ve-viet-nam-boi-li-do-kho-ngo

Thái Lan là 1 trong số ít thị trường vẫn còn dùng vô lăng nằm bên phải, theo đó Honda WR-V sẽ có mặt tại nước này với dự kiến sở hữu thông số kỹ thuật không khác biệt so với xe ở Indonesia. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda BR-V, WR-V mới sở hữu chiều dài chỉ 4.060 mm, chiều rộng 1.780 mm, chiều cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 2.485 mm. Bên cạnh đó là chiều cao gầm 220 mm, tương đương với Mitsubishi Xpander, và khoang hành lý có thể tích 380 lít.

Theo các hình ảnh thì không gian bên trong của Honda WR-V khá giống với Honda BR-V. Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ có những trang bị như vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, khởi động máy từ xa, điều hòa tự động, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4.2 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch. Đáng tiếc là Honda WR-V không có phanh tay điện tử, giữ phanh tạm thời và cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau.

Bù lại Honda WR-V được trang bị khá nhiều trang bị an toàn như 6 túi khí, camera cập lề Honda LaneWatch và gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing gồm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, giảm thiểu lệch làn đường RDM, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành.

Honda WR-V sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L cho mức công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình vận hành này khá giống với Honda City tại thị trường Việt Nam.

honda-wr-v-se-khong-ve-viet-nam-boi-li-do-kho-ngo

Giá bán của Honda WR-V 2023 tại Thái Lan vẫn chưa được công bố, tại thị trường Indonesia, xe có giá quy đổi từ 429 - 489 triệu đồng. Mặt dù có giá cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung nhưng theo các báo cáo thì mẫu SUV hạng A này chiếm hơn 40% thị phần trong phân khúc khi có đến 1.780 xe bán ra vào tháng 1/2023.

Tại Việt Nam, phân khúc SUV hạng A mới chỉ có 2 cái tên là Kia Sonet và Toyota Raize với mức doanh số được đánh giá là khá tốt và có nhiều tiềm năng trong thời gian tới khi có giá bán trung bình từ 550 đến 600 triệu đồng và sắp tới sẽ có thêm sự xuất hiện của mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 5 với giá bán gần 540 triệu đồng bao gồm pin kèm theo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda WR V, Honda, WR V,