Với mức giá từ 430 triệu VNĐ tại Indonesia, Honda WR-V 2023 có nhiều trang bị an toàn sẽ tăng sức ép trước đối thủ Kia Sonet và Toyota Raize.

Hôm 2/11 vừa qua, Honda WR-V 2023 đã chính thức ra mắt toàn cầu tại thị trường Indonesia với ba phiên bản là E, RS và RS Honda Sensing. Giá bán khởi điểm của mẫu SUV cỡ nhỏ này từ 271,9 triệu Rupiah Indo (~ 430 triệu VNĐ), cao nhất lên tới 309,9 triệu Rupiah Indo (~ 490 triệu VNĐ). WR-V sẽ được sản xuất tại thị trường Indonesia với mục tiêu trước mắt là 1.700 chiếc để bắt đầu giao xe từ tháng 12 năm nay.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-1

Đây thực chất là phiên bản thương mại hóa của mẫu concept SUV RS từng ra mắt cách đây 1 năm, thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ A vốn đang có hai mẫu xe khác cạnh tranh nhau là Kia Sonet và Toyota Raize. Nếu Honda WR-V về Việt Nam, rất có thể mức giá khá cao trong phân khúc song có ưu thế nhờ những trang bị và công nghệ an toàn.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-2

Nhìn vào thiết kế có thể liên tưởng Honda WR-V như một chiếc BR-V thu nhỏ. Lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ mẫu HR-V phiên bản RS ở thế hệ mới. Do ở phân khúc thấp hơn nên chiều dài cơ sở của xe cũng thấp hơn so với “đàn anh”. Có hai tùy chọn bộ la-zăng ở phiên bản này là 16 inch cho phiên bản E và 17 inch cho hai phiên bản còn lại.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-3 honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-4

Ngoài ra, tay nắm cửa cũng đặt ở trụ C như mẫu Honda HR-V đang bán tại Việt Nam. Phần đuôi của Honda WR-V có thiết kế tương tự mẫu Honda BR-V, tuy nhiên cụm đèn hậu lại mang dáng dấp của Honda Civic thế hệ mới nhất.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-5 honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-6

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 4.060 × 1.780 × 1.608 mm cùng chiều dài cơ sở 2.485 mm. So với Toyota Raize, mẫu crossover hạng A này dài hơn 30 mm, rộng hơn 70 mm, cao hơn 3 mm nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn tới 40 mm. Khoảng sáng gầm cũng cao hơn 20 mm so với Raize, đạt mức 220 mm.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-7

Bên trong khoang nội thất của Honda WR-V là thiết kế có phần rườm rà hơn so với một số mẫu xe thế hệ mới nhất như Civic, CR-V. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch nằm liền với táp-lô thay vì đặt nổi như xu hướng, bên trên màn hình là hai cửa gió điều hòa. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ 4,2 inch.

Ghế ngồi bọc da kết hợp nỉ. Một số trang bị khác như hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay cơ, điều hòa tự động, khởi động nút bấm,… Khoang hành lý có dung tích 380 lít.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-8 honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-9

Công nghệ an toàn luôn là ưu điểm trên các mẫu xe của Honda so với đối thủ trong phân khúc, và WR-V cũng không ngoại lệ khi được trang bị hàng loạt tính năng trong gói Honda Sensing bao gồm hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thông minh, cảnh báo xe phía trước khởi hành. Các hệ thống phanh tiêu chuẩn như ABS/BD/EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử,… đều có đầy đủ cùng 6 túi khí. Bản cao cấp có thêm tính năng theo dõi làn đường Honda LaneWatch.

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-10

Honda WR-V được trang bị động cơ 4 xy-lanh, 1.5L i-VTEC, DOHC, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT. Động cơ này mạnh hơn Kia Sonet (113 mã lực) và Toyota Raize (98 mã lực).

honda-wr-v-ra-mat-indonesia-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.