Một số thông số kỹ thuật và một bức ảnh từ Honda cho thấy động cơ song song của Honda Hornet sắp ra mắt. Theo các nguồn tin, khối động cơ mới này được cho là sẽ được lắp đặt trong mẫu xe mô tô Hornet của Honda và có thể sẽ được công bố tại EICMA, Ý vào tháng 11 năm nay.
Hiện tại có một động cơ song song dung tích trung bình trong dòng sản phẩm có dung tích 745cc được sử dụng trên xe tay ga Forza và X-ADV, cũng như động cơ 500cc trên CB500R, CB500X và Rebel 500. Chưa hết, còn có CRF1100L Africa Twin, Rebel 1100, NT1100 và Hawk 11.
Đối với động cơ hai xi-lanh 755cc mới của Honda, thông số kỹ thuật được tiết lộ trong một thông cáo báo chí cho thấy công suất 92 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 75 Nm tại 7.250 vòng/phút, tám van và trục cam đơn, mà Honda gọi là “Unicam”.
Con số trên sẽ cao hơn so với động cơ 745cc hiện tại có công suất 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút. Có thể thấy không chỉ gần gấp đôi sức mạnh mà vòng quay động cơ cũng cao hơn, cũng như mô-men xoắn cực đại từ 69 Nm của động cơ ban đầu tại 4.750 vòng/phút, con số này đã được tăng lên 75 Nm tại 7.250 vòng/phút.
Tương tự loại V-Twin, động cơ mới cũng đi kèm trục khuỷu 270 độ, kết hợp với hành trình pít-tông ngắn. Cùng với ngoại hình và âm thanh tạo ra chắc chắn sẽ khác hẳn với động cơ 2 xi-lanh mà Honda đã từng sử dụng trước đây.
Theo Trưởng dự án thử nghiệm – ông Fuyuki Hosokawa và cũng người cũng chịu trách nhiệm về chiếc superbike Honda CBR1000RR-R, chia sẻ: “Nhóm nghiên cứu của chúng tôi đã nhắm đến hiệu suất và khả năng vận hành nhẹ nhàng. Chúng tôi đang phát triển một động cơ xi-lanh đôi thì hoàn toàn mới, với trục khuỷu 270 độ. Điều này sẽ không chỉ mang lại cảm giác vượt trội mà còn mang đến mô-men xoắn giảm thấp nhất đáng kể, lý tưởng cho việc lái xe trong môi trường đô thị và vượt qua các góc cua trên đường rộng rãi”.