Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Honda tại indonesia, hãng xe này đã bán được hơn 67.000 chiếc Mobilio kể từ khi ra mắt hồi tháng 1/2014. Thành tích ấn tượng trên giúp thị phần của hãng xe Nhật Bản tăng lên 13,6 %, gần gấp đôi so với trước đó. Tuy nhiên, việc tăng thị phần của Honda lại khiến Toyota đau đầu khi bị sụt giảm từ 54 % xuống còn 48,7 % vào cuối tháng 9 năm 2014.
Đặc biệt, báo cáo nói rằng Mobilio đã lấy khách hàng tiềm năng từ đối thủ Toyota Avanza và Daihatsu Xenia nhờ giá cả cạnh tranh và thiết kế bắt mắt. Một phát ngôn viên của Toyota cho biết, hãng này đang nhận thấy sự cạnh tranh tích cực từ Mobilio và họ sẽ phải cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình với các tiêu chuẩn cao hơn nhằm tăng sự cạnh tranh. Ngoài ra, mẫu MPV Avanza của Toyota sẽ sớm có bản nâng cấp để so kè với Mobilio.
Mitsubishi Xpander phiên bản thương mại vừa bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc ở Việt Nam với ngoại thất màu trắng, mang biển số tạm T88 và được che kín logo.
Mitsubishi đã chính thức cho ra mắt mẫu MPV hoàn toàn mới với kiểu dáng nổi trội, dòng xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, Honda Mobilio.
Honda vẫn đang đắn đo trong việc mở nhà máy mới của mình tại khu công nghiệp Rojana ở Prachin Buri, Thái Lan. Lý do khiến hãng này e ngại chính là thị trường địa phương vẫn đang trong trạng thái khó đoán trước.
Mẫu MPV 7 chỗ Mobilio, được dự đoán sắp xuất hiện tại Việt Nam đã có tới 13.800 đơn đặt hàng chỉ sau hơn 1 tháng trình làng tại Ấn Độ. Mẫu xe này gây sốt tới mức hãng này đã phải dừng sản xuất một số mẫu xe để tập trung vào Mobilio nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sau khi Honda chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ Mobilio tại thị trường Ấn Độ với mức giá cực rẽ từ 649.000 rupi, tương đương khoảng 225 triệu đồng. Mẫu xe này đã nhanh chóng gây sốt với số lượng đơn đặt hàng tăng cao chóng mặt.