Mẫu xe có mức giá tương đương 337 triệu VND này đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô diễn ra ở Jakarta. Mobilio là mẫu xe thuộc dòng MPV giá rẻ đầu tiên mà Honda giới thiệu. Xe có chiều dài khoảng 4.4 m và chiều cao khung gầm 185 mm để phù hợp với điều kiện địa hình của Indonesia.
Mobilio được trang bị động cơ i-VTEC 4 xi lanh có dung tích 1.5 lít và sức mạnh 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đây là lý do Mobilio có mức giá đắt hơn chiếc Honda Brio hay Datsun Go. Cả công suất lẫn dung tích máy của Mobilio đều vượt trội hơn gấp rưỡi so với Honda Brio (88 mã lực) hay Datsun Go (100 mã lực).
Mức giá vô cùng phải chăng mà các dòng xe ở Indonesia có được là nhờ vào chính sách miễn thuế cho xe xanh giá rẻ LCGC (low-cost, green cars) do tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono ban hành vào ngày 23/5. Những dòng xe thuộc diện miễn thuế này đều được lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 80%. Thiết nghĩ đây là một chính sách vô cùng hợp lý, thúc đẩy nền công nghiệp ô tô phát triển của nước bạn mà Việt Nam có thể tham khảo.
Tại triển lãm GIIAS 2022, Honda Indonesia đã xác nhận mẫu xe hạng A cỡ nhỏ Honda Brio sẽ ngừng xuất khẩu về Việt Nam và có thể được thấy thế bằng Honda BR-V.
Thị trường xe cỡ nhỏ hạng A dần mất sức hút khi doanh số đều có phần giảm mạnh, Honda Brio, Toyota Wigo đang có tin đồn dừng phân phối, VinFast Fadil không còn nhận đơn hàng, Kia Morning có phần trầm lắng chỉ riêng Hyundai i10 là mẫu xe duy nhất có chỉ số tăng trưởng.
Theo nhiều thông tin chưa xác thực thì Honda Brio sẽ tạm thời dừng phân phối tại thị trường Việt Nam bởi tiêu chuẩn khí thải của xe không đạt theo tiêu chuẩn mới.
Trong tháng 11, Honda Brio bất ngờ có màn lội ngược dòng khi xếp vị trí thứ 3 sau VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 nhờ các hỗ trợ từ hãng, còn mẫu Toyota Wigo bị giảm doanh số đứng cuối phân khúc.
Honda Brio tiếp tục lấn át City để trở thành mẫu ô tô ăn khách thứ hai của hãng xe Nhật trong tháng 10, chỉ đứng sau CR-V.