Thị Trường, - 17/01/2022 09:05 AM
Honda Civic Type R thế hệ thứ 11 vừa được giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2022, tuy nhiên hãng xe Nhật sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Honda đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh của chiếc xe thể thao hàng đầu của hãng. Và mới đây tại Tokyo Auto Salon 2022, Honda Civic Type R thế hệ mới đã được giới thiệu đến công chúng. Tuy nhiên, chiếc vẫn dán lớp decal camo ở ngoại thất để che kín những chi tiết mới trước khi chính thức ra mắt toàn cầu.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-1

Honda cũng đã phát hành hai video mới về Civic Type R đang hoạt động tại đường đua Suzuka của Nhật Bản như một phần của quá trình phát triển và chạy thử nghiệm. Trong một tiết lộ chính thức gần đây cho biết, Honda Civic Type R sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm 2022, tuy nhiên thời gian chính xác vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng mẫu xe này sẽ được bán tại thị trường Mỹ.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-2

Thứ được người dùng quan tâm nhất ở Honda Civic Type R thế hệ mới là sự nâng cấp của khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít sử dụng trên thế hệ cũ. Động cơ VTEC 4 xy-lanh 2.0L trên Type R thế hệ thứ mười sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-3

Honda hứa hẹn Type R mới sẽ là thế hệ có hiệu suất tốt nhất từ trước đến nay. Điều đó hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi một nguồn tin cho thấy có sự xuất hiện của hệ thống hybrid với mô-tơ điện đặt sau cấu thành hệ dẫn động 4 bánh. Ở thế hệ thứ mười, Honda Civic Type R đã lập kỷ lục vòng đua FWD’Ring là 7:43,8 vào năm 2017. Bước sang thế hệ mới, nhiều người mong chờ mẫu xe này sẽ lập nên kỷ lục mới.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-4

Hond Civic Type R thế hệ thứ 11 sẽ cải thiện các thông số kỹ thuật và hiệu suất cơ bản. Type R Limited 2021 có giá từ 44.950 USD (~ 1,01 tỷ VNĐ) có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 272 km/h. Honda Civic Type R Limited Edition mới đây cũng đã chinh phục đường đua Suzuka, tạo nên kỷ lục dành cho một chiếc xe thương mại cầu trước với thành tích 2 phút 23,993 giây.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-5

Bước sang thế hệ mới, Honda Civic Type R sẽ phải đối mặt với đối thủ đáng gờm đến từ Hàn Quốc là Hyundai Veloster N cũng được trang bị hộp số 6 cấp, tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5,1 giây và 13,8 giây để đạt được tốc độ 164 km/h.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-6

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt mới chỉ có duy nhất một chiếc Honda Civic Type R thuộc bản Limited dành cho thị trường Mỹ. Xe có ngoại thất màu vàng, mang số 438 trong tổng số 600 chiếc giới hạn dành cho quốc gia cờ hoa này. Giá bán của Civic Type R cũng không hề rẻ khi lên đến gần 4 tỷ sau thuế.

honda-civic-type-r-the-he-moi-cafeautovn-7

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.