Thị Trường, - 20/11/2014 06:48 PM
Hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc vừa ra mắt mẫu xe xanh FCV Concept có khả năng chạy bằng điện và cả khí Hydro.

Ngay sau khi Toyota ra mắt mẫu Mirai sử dụng khí Hydro thì Honda cũng tung ra chiếc Fuel Cell Vehicle Concept. Mẫu xe này được cho là một kế thừa từ FCX Clarity, chiếc sedan chạy bằng hydro được giới thiệu vào năm 2008  với hiệu suất tốt hơn và chi phí thấp hơn.

FCV Concept sử dụng phản ứng hóa học với nhiên liệu đầu vào là khí hydro để sản sinh ra điện và truyền tới một động cơ điện thông qua một bộ chuyển đổi hiệu. Với bình chứa Hydro áp lực cao tới 70 MPa, mẫu xe này có thể vận hành một quãng đường tới trên 700km trước khi phải nạp lại nhiên liệu và có thể được nạp lại chỉ trong 3 phút, tương đương với thời gian nạp nhiên liệu của một mẫu xe chạy xăng thông thường.

Dự kiến, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ chính thức được trình làng tại Nhật Bản vào cuối tháng 3/2016. Tại Mỹ và châu Âu sẽ ra mắt sau đó 1 năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Honda ra mắt concept sử dụng nhiên liệu hydro

    Thị Trường  -  05/03/2015 3:52 PM

    Sau động thái hợp tác với Toyota và Nissan để phát triển các trạm bơm nhiên liệu hydro, mới đây tại triển lãm Geneva, Honda vừa ra mắt concept FCV. Dường như xu hướng xe tương lai của hãng xe Nhật Bản đang càng lúc càng rõ rãng hơn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.