Thị trường ô tô, - 16/02/2022 09:54 AM
Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu sedan Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới với nhiều công nghệ đẫn đầu phân khúc. Xe được bán ra với ba phiên bản, giá bán cao nhất là 870 triệu đồng.

Sau thời gian dài chờ đợi, khách hàng tại Việt Nam cuối cùng cũng đã đón chào Honda Civic thế hệ thứ 11 với nhiều thay đổi vượt bậc so với thế hệ trước đây. Mẫu sedan thể thao cũng được điều chỉnh giá bán mới, khởi điểm từ 730 triệu đồng cho bản E và cao nhất là 870 triệu đồng cho bản thể thao RS.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Ngoại thất của Honda Civic thế hệ thứ 11 thay đổi hoàn toàn, đem lại cảm giác mới mẻ, sang trọng. Honda Civic hoàn toàn mới gây ấn tượng bởi những đường gân liền mạch kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Đáy cột chữ A được đẩy về phía sau 50mm, khiến cho phần mui xe kéo dài hơn, đồng thời, tạo được sự kết nối trực quan giữa cột chữ A và tâm bánh xe phía trước, mang lại cảm giác vững chãi nhưng không kém phần năng động của một mẫu xe thể thao.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Thiết kế mới của lưới tản nhiệt dạng thanh ngang. Xe được trang bị đèn chiếu sáng, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù, đèn chiếu hậu công nghệ LED, ăng ten vây cá, ống xả kép và vành xe cũng được làm mới. Bản RS tiếp tục nâng chất thể thao của Honda Civic khác biệt với điểm nhấn như lưới tản nhiệt và cản trước, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng ten vây cá và cánh lướt gió sau được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính lên đến 18 inch và đèn trang trí nội thất màu đỏ.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Nội thất Honda Civic thế hệ thứ 11 được phát triển với triết lý “Lấy con người làm trung tâm”, ứng dụng công nghệ và thiết kế nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người lái và hành khách. Ghế ngồi cho người lái và hành khách phía trước được thay đổi cấu trúc nhằm nâng cao khả năng hỗ trợ cho toàn bộ cơ thể.

Điểm nhấn ở khoang lái là lớp lưới tổ ong bằng kim loại ở bảng điều khiển kéo dài sang 2 bên cửa. Cửa gió điều hòa nằm ẩn dưới lớp lưới tổ ong, vì vậy, không khí sẽ di chuyển theo luồng thông qua các khe lưới, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Các nút bấm được thiết kế tinh giản, dễ tiếp cận và được làm bằng vật liệu cao cấp.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Honda trang bị cho Civic thế hệ mới động cơ VTEC Turbo 4 xy-lanh dung tích 1,5 lít đã được nâng cấp. Động cơ cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm trong dải tua từ 1.700 - 4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ VTEC Turbo này là hộp số CVT dẫn động cầu trước và có lẫy chuyển số giả lập cấp số.

Trên phiên bản RS, Honda Civic sẽ có thêm một số chi tiết như ghế da kết hợp da lộn với viền chỉ khâu màu đỏ  tương phản, ngoài ra còn có thêm tùy chọn màu ghế đen hoặc xám có chỉnh điện. Thế hệ mới cũng có thêm một số tính năng trải nghiệm như sạc không dây, đề nổ từ xa, kết nối Honda Connect, hệ thống định vị.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Về mặt an toàn, Honda Civic RS 2022 đi kèm với gói Honda Sensing có các tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, nhắc nhở xe phía trước khởi hành, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động điều chỉnh, 6 túi khí,… Camera điểm mù LaneWatch của Honda cũng được trang bị cho RS.

Ở bản cao cấp nhất, Honda Civic được trang bị công nghệ kết nối, điều khiển từ xa Honda Connect hoàn toàn mới. Với ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể bật/tắt động cơ, mở cửa, khóa cửa và bật/tắt điều hòa từ xa. Người dùng cũng có thể kiểm tra tình trạng xe từ xa. Với việc sử dụng kết nối viễn thông, khoảng cách sử dụng ứng dụng này không bị giới hạn.

honda-civic-the-he-moi-ra-mat-viet-nam-voi-nhieu-cong-nghe-ban-cao-nhat-giam-den-59-trieu-dong

Honda Civic thế hệ thứ 11 được bán ra tại Việt Nam với ba phiên bản là E, G và RS. Giá bán của mẫu sedan này tốt hơn thế hệ trước khi Honda Civic RS cao cấp nhất giờ đây có giá bán chỉ 870 triệu đồng, rẻ hơn 59 triệu đồng so với thế hệ trước. Honda Civic E có giá bán thấp nhất 730 triệu đồng và Civic G có giá bán 770 triệu đồng.

Phiên bản RS có bốn màu sơn gồm trắng ngọc trai, đen, đỏ và xám ánh kim hoàn toàn mới. Bản G có bốn màu trắng, đen và hai màu xanh dương và xám mới. Bản E có ba màu gồm trắng, đen và xám. Màu đỏ và trắng ngọc trai đắt hơn 5 triệu đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.