Thị Trường, - 11/06/2013 04:58 PM
Sáng nay, Honda City đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với giá bán từ 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động. City sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios và Nissan Sunny trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Hiện tại, Honda chỉ đang phân phối 3 dòng xe là Civic, CR-V và Accord, bằng việc bổ sung thêm City sẽ giúp hãng xe Nhật đa dạng dòng sản phẩm vốn khá khiêm tốn của mình. Trước đó, mẫu sedan cỡ nhỏ này đã từng được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Viet Nam Motor Show 2012.

City lần đầu tiên được Honda giới thiệu vào năm 1981 dành cho các thị trường châu Âu và Australia. Kể từ năm 1996, chiếc sedan cỡ nhỏ này chủ yếu được sản xuất dành cho thị trường châu Á. Hiện nay, City là một trong những dòng xe ăn khách nhất tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Trung Quốc.

Honda City có kích thước 4.430mm x 1.695mm x 1.485mm (dài x rộng x cao), và chiều dài cơ sở 2.550mm, khoảng sáng gầm xe 160mm. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC 16 van, cho công suất cực đại 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp, đây là một trong những lợi thế của Honda City khi các đối thủ của nó chỉ sử dụng loại hộp số 4 cấp. Đặc biệt, động cơ trên City có thể sử dụng xăng sinh học E20.

Bên trong, nội thất Honda City nổi bật với lối thiết kế 2 màu tương phản và được trang bị nhiều tính năng tiện dụng như: ghế ngồi bọc nỉ, vô lăng tích hợp nút bấm đa chức năng, màn hình hiển thị LCD, hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX, USB…Không gian nội thất tiện dụng với khoang hành lý dung tích 506 lít.

Các trang bị khác gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế, hai túi khí cho hàng ghế trước, công nghệ thân xe tương thích va chạm (ACE) kết hợp với công nghệ khung xe G-con tăng khả năng bảo vệ khi xảy ra va chạm. Ngoài ra, hàng ghế trước còn có thêm tựa đầu hinh hoạt và phần đầu xe được thiết kế nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ.

Honda City sẽ chính thức được bán ra từ hôm nay, 11/06 với giá bán từ 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho bản số tự động. Đi kèm là 5 màu sắc ngoại thất gồm: đen, ghi bạc, xanh, titan và trắng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.