Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 18/06/2022 09:30 AM
Yamaha đã bắt đầu hoạt động cho thuê xe điện tại Ấn Độ thông qua công ty con Moto Business Service India (MBSI). Đã có 250 chiếc xe tay ga điện tử Hero Electric được giao cho Zypp Electric.

Là một phần của hoạt động kinh doanh mới này, công ty đã đầu tư 250 xe máy điện tử Hero Electric cho Zypp Electric - một công ty cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho các kênh thương mại điện tử.

Shoji Shiraishi, Giám đốc Điều hành, MBSI cho biết, “Chúng tôi vô cùng vui mừng được chính thức ra mắt MBSI tại New Delhi, bằng cách bắt đầu hoạt động của chúng tôi với Zypp Electric. Thị trường di chuyển bằng xe điện của Ấn Độ đang phát triển phù hợp với xu hướng chung toàn cầu và sẽ chứng kiến hiệu suất hoạt động và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng đối với xe hai bánh và xe bốn bánh dùng điện”.

Hero Electric-CafeAuto-2

Hiện tại, Zypp có gần 5000 xe máy điện trong danh mục đầu tư của mình và có kế hoạch bổ sung thêm khi công ty đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều thành phố hơn.

Zypp hiện đang bổ sung 1000-1500 chiếc xe điện mỗi tháng với kế hoạch bổ sung 1.50.000 xe máy điện vào đội xe của họ vào năm 2024.

 Hero Electric-CafeAuto-3

Thông qua sự liên kết này, rõ ràng Yamaha đang chơi một cuộc chơi dài hạn trong lĩnh vực kinh doanh xe điện.

MBSI  đang khám phá cơ hội làm việc với những đơn vị vận chuyển hang hóa công đoạn cuối, giao hàng tới người tiêu dùng, đặc biệt là với những công ty quan tâm đến việc triển khai EV xe điện.

Với mục đích là thúc đẩy phần lớn các công ty và giám đốc điều hành giao hàng trên toàn quốc chuyển sang sử dụng xe máy điện.

Hero Electric-CafeAuto-4

Hiện thương hiệu xe hai bánh này đang đang phát triển riêng một chiếc xe tay ga điện tử cho thị trường Ấn Độ, dựa trên chiếc xe điện của hãng Neo, một sản phẩm dành cho các thị trường phát triển như Nhật Bản. 

Phương thức hợp tác của Yamaha thực sự không quá mới mẻ. Trước đó, vào cuối năm 2021, đối thủ Honda cũng đã phối hợp với Bưu chính Việt Nam (VNPT) nhằm áp dụng xe điện vào giao thư bào và giao hàng.

Chương trình phối hợp giữa Honda và VNPT đã được đưa vào thực tế và áp dụng hiệu quả ngày từ đầu năm 2022 khi mà rất nhiều nhân viên bưu tá, nhân viên giao hàng của VNPT đã bắt đầu đi giao thư, giao bưu phẩm trên nhưungx chiếc xe Honda Benly E: do Honda cung cấp.

Hero Electric-CafeAuto-5

Dù không mang yếu tố cạnh tranh nhiều, việc các hãng xe như Yamaha hay Honda hợp tác với các Bưu điện hay các hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển, đưa xe điện vào công tác vận chuyển hàng hóa góp một phần không nhỏ vào công cuộc marketing của các hãng xe và phổ biến hơn về xe điện đến đại chúng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.