Thị Trường, - 02/02/2015 06:04 PM
BMW vừa công bố phần mềm vá lỗi trên lỗ hổng bảo mật vừa được hiệp hội xe hơi ADAC phát hiện ra. Lỗ hổng này có thể khiến cho 2,2 triệu xe Mini, BMW và cả Rolls-Royce dễ dàng bị các hacker xâm nhập.

Hiệp hội xe hơi ADAC của Đức đã phát hiện ra rằng chỉ với việc sử dụng một chiếc điện thoại di động, các hacker có thể xâm nhập vào hệ thống ConnectedDrive sử dụng SIM card. Sau đó, khi dữ liệu đã được truyền đi, các hacker này có thể điều khiển các hệ thống trên xe như cửa, động cơ, phanh và cả hệ thống điều hòa.

Các xe bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này khá đa dạng, từ chiếc hatchback nhỏ Mini, các dòng BMW mới bao gồm cả chiếc i3 chạy điện, đến cả mẫu xe sang Rolls-Royce Phantom. Tất cả các xe này đều được sản xuất trong khoảng từ tháng 3/2010 đến 12/2014.

Ngay khi nhận được thông tin hãng xe BMW đã nhanh chóng gửi bản vá lỗi phần mềm cho 2,2 triệu xe đang được trang bị hệ thống Connected Drive. Bản vá lỗi xe bổ sung thêm mã hóa HTTPS để kết nối từ BMW tới từng xe với độ xác thực bảo mật cao.

May mắn là chưa có ghi nhận nào về việc mất xe hay tai nạn liên quan đến lỗi bảo mật này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.