Được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn nhưng GAC All-New GS8 lại có mức giá tương đối dễ tiếp cận khi có mức khởi điểm từ 1.269 tỷ đồng. Ngoại hình của GS8 có thiết kế khá lạ khi có lưới tản nhiệt hình chữ V đặc trưng, đèn pha LED "Eye of the Conqueror" và bộ la-zăng hợp kim 20 inch.
Theo nhà sản xuất xe có kích thước tổng thể 4.980 × 1.950 × 1.780 mm, có phần lớn hơn một chút so với các đối thủ. Tuy nhiên xe vẫn có các đường nét dập nổi nhằm cải thiện hiệu suất khí động học. Phía sau GS8 cũng được trang bị cụm đèn hậu được lấy cảm hứng mô phỏng từ mặt cắt của kim cương.
Không gian bên trong của GAC GS8 thiên về rộng rải, đầy đủ tiện nghi với màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 14.6 inch kết nối với Apple CarPlay/ Android Phone, màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin LCD 12.3 inch. Xe có tùy chọn 7 ghế ngồi có sắp xếp linh hoạt.
Theo đó, hàng ghế thứ hai có thể gập lại với chỉ một nút bấm để ra/vào hoặc mở rộng không gian hành lý. Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng và hỗ trợ tựa lưng 2 hướng giúp người lái luôn có được tư thế ngồi thoải mái. Đi kèm đó là hệ thống điều hòa 3 vùng tự động và cửa sổ toàn cảnh.
Về vận hành, GAC GS8 được trang bị máy xăng 2.0L thế hệ thứ 4 cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống treo của xe là loại MacPherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau kết hợp cùng hệ thống kiểm soát vận hành toàn diện giúp xe có khả năng cân bằng tối ưu nhất khi sử dụng.
Ngoài các trang bị an toàn cơ bản xe còn có hệ thống trợ lái như Camera 360 độ, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường ,… và 6 túi khí quanh xe.
Và để người dùng có những trải nghiệm chân thực nhất, ngày GAC Motor tại Việt Nam sẽ tổ chức lái thử bộ đôi All-New GS8 và M8 tại Vạn Phúc City cũng như hỗ trợ dán phim cách nhiệt cho khách mua xe trong tháng 9.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.