Thị Trường, - 10/08/2020 06:33 PM
Là một thương hiệu lâu đời nhưng Delage lại dường như không được biết đến trên bản đồ ô tô thế giới.

Được thành lập vào năm 1905, Delage cũng đến từ Pháp và chuyên về xe sang, xe đua tương tự như Bugatti. Không lâu sau khi bị mua lại bởi Delahaye, Delage đã dừng sản xuất vào năm 1953. Vào cuối năm ngoái, thương hiệu này đã bất ngờ tái xuất sau gần 70 năm chìm vào quên lãng.

Vừa trở lại, Delage đã ngay lập tức gây chú ý với sản phẩm mới mang tên D12. Đây là một dự án đầy tham vọng khi Delage muốn biến D12 thành siêu xe hybrid đường phố nhanh nhất thế giới. Vậy D12 có những gì để tương xứng với danh hiệu đó?

Dựa vào những hình ảnh được công bố, có thể thấy D12 được lấy cảm hứng thiết kế từ những cỗ xe đua công thức 1. Điều này có thể được nhận ra thông qua bộ khuếch tán gió trước, các bánh trước tách biệt so với phần thân hay cabin thuôn dần về phía mũi xe. Với một cabin như vậy, không bất ngờ khi Delage lựa chọn thiết kế mui vòm kính dạng máy bay chiến đấu cho siêu xe đặc biệt này.

Ngoài những điểm nhấn kể trên, D12 còn gây chú ý ở những đường nét cắt xẻ táo báo, các cửa hút gió siêu to khổng lồ cũng như cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau. Nhờ đó, D12 thể hiện một diện mạo cực kỳ hầm hố mà không phải siêu xe thể thao nào cũng sánh kịp.

Là một chiếc xe chú trọng vào hiệu năng, D12 tất nhiên cũng được tận dụng những vật liệu siêu nhẹ một cách tối đa, tiêu biểu là sợi các-bon. Theo công bố, Delage D12 bao gồm hai phiên bản. Trong đó, bản Club có trọng lượng 1310kg, nhẹ hơn bản GT khoảng 90kg.

Về cơ bản, hai biến thể D12 đều được trang bị khối động cơ V12 có dung tích 7,6 lít sản sinh công suất 990 mã lực, kết hợp với một mô-tơ điện. Trên D12 GT, mô-tơ điện có công suất 110 mã lực. Trong khi đó, mô-tơ của D12 Club có trọng lượng nhẹ hơn và công suất cũng thấp hơn đáng kể, chỉ 20 mã lực.

Delage cho hay bản GT sẽ tăng tốc tốt hơn nhưng bản Club mới là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua. Đồng thời, công ty này cũng đặt mục tiêu thiết lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring với D12.

Dự kiến, Delage D12 sẽ đi vào sản xuất kể từ năm sau với số lượng giới hạn ở 30 chiếc. Như một lẽ tất nhiên, giá bán của mẫu hypercar này là không hề rẻ, lên tới 2,3 triệu USD (hơn 53 tỷ đồng).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.