Thương hiệu xe đến từ Cộng hòa Séc - Skoda đã ấn định lịch ra mắt 2 mẫu SUV thuộc phân khúc xe hạng C và D vào tuần cuối tháng 9.

Cụ thể trên trang mạng xã hội của Skoda Việt Nam đã chia sẻ thông tin việc sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 23/9 với bộ đôi hai mẫu sẽ SUV gồm Karoq và Kodiaq được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu.

hang-xe-chau-au-chot-thoi-diem-ra-mat-viet-nam-vao-cuoi-thang-9

Skoda là thương hiệu có phần quen thuộc tại châu Âu được khai sinh từ năm 1985 và gia nhập vào tập đoàn Volkswagen vào năm 1991. Nhờ đó mà có khá nhiều chi tiết được chia sẻ chung với các thương hiệu như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, Seat và Volkswagen.

Vì thế mà 2 mẫu xe mới gồm Skoda Karoq và Kodiaq được ứng dụng khung gầm MQB chung với các mẫu xe hạng sang. Trong đó Skoda Karoq được định vị trong phân khúc SUV hạng C hiện đang có các đối thủ như Peugeot 3008, Hyundai Tucson, Ford Territory, Kia Sportage….

hang-xe-chau-au-chot-thoi-diem-ra-mat-viet-nam-vao-cuoi-thang-9

Theo nhà sản xuất thì Skoda Karoq có kích thước tổng thể 4.390 x 1.841 x 1.603 mm, trục cơ sở 2.638 mm đi kèm với động cơ 1.4 TSI Turbo cho mức công suất 148 mã lực, 250 Nm kết hợp với hộp số 8 cấp cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h hơn 9 giây và đạt tốc độ tối đa 201km/h.

Skoda Karoq sẽ phân phối 2 phiên bản Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 1.4 TSI Turbo tương tự như đàn anh Skoda Kodiaq với hai mẫu Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 2.0 TSI Turbo 4x4. Sự khác biệt nằm giữa các trang bị và tính năng trải nghiệm.

hang-xe-chau-au-chot-thoi-diem-ra-mat-viet-nam-vao-cuoi-thang-9

Skoda Kodiaq được định vị trong phân khúc xe 7 chỗ SUV cỡ D với các đối thủ như Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8…. Kodiaq được trang bị khung gầm MQB A2 - chung nền tảng khung gầm với Audi Q3 hay Volkswagen Tiguan... đang được phân phối tại Việt Nam.

Phiên bản Skoda Kodiaq Ambition trang bị động cơ TSI 1.4 Turbo, cho hiệu suất tương tự Karoq. Bản Style mạnh hơn với máy xăng 2.0 TSI Turbo 4x4 cho công suất 178 mã lực, 320Nm kết hợp 7 cấp ly hợp kép ướt nhờ đó mất hơn 8 giây để tăng tốc 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 207km/h.

hang-xe-chau-au-chot-thoi-diem-ra-mat-viet-nam-vao-cuoi-thang-9

Ở thời điểm hiện tại thị trường ô tô toàn ngành có phần chững lại, cũng như không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ như các xe sản xuất, lắp ráp trong nước, Skoda cũng đã sớm có ưu đãi giảm 20 triệu đồng và gói bảo dưỡng trong 3 năm hoặc 45.000km tùy điều kiện và một số quà tặng khác để chiếm lấy thị phần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.