Sau khi HĐND TP Hà Nội thông qua đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030" tháng 7 vừa qua, UBND TP đã ban hành quyết định phê duyệt đề án này.
Trên cơ sở đề án, Hà Nội sẽ phân công các ban ngành triển khai theo từng giai đoạn.
Hà Nội đề ra mục tiêu phát triển vận tải công cộng, đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50-55%.
Đề án chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 2017 - 2018, tập trung quản lý phương tiện giao thông, tăng cường quản lý nhà nước.
2017 - 2020, tập trung quản lý số lượng, chất lượng phương tiện giao thông và phát triển vận tải công cộng.
Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy ở các quận vào năm 2030.
Một khu vực của Đức đã ban bố lệnh cấm xe điện, cùng với xe chạy động cơ đốt trong, trên một số tuyến đường miền núi trong mùa hè.
Vẫn sẽ tắc đường nếu chỉ cấm xe máy trong khi hạ tầng giao thông không thay đổi triệt để.
Thị trưởng thành phố Genova, Itlay cho rằng sẽ ngăn chặn bất kỳ phương tiện nào không đáp ứng tiêu chuẩn quy định khí thải Euro 3 vào khu vực Ligurian của thành phố.
Kể những mặt xấu và bất tiện rồi đòi cấm xe máy để đường xá thông thoáng là không thuyết phục.
Chỉ vì chiếc áo mưa mà khiến tôi suýt mất mạng! Ông Tân kể lại kỷ niệm mặc áo mưa qua loa rồi ngã xe khiến tôi rùng mình, thì ra mặc áo mưa sai cách dễ mất mạng như chơi.