Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 16/06/2022 08:20 AM
Một khu vực của Đức đã ban bố lệnh cấm xe điện, cùng với xe chạy động cơ đốt trong, trên một số tuyến đường miền núi trong mùa hè.

Một số nước châu Âu thường cấm xe máy lưu thông trên đường núi vào mùa hè như một biện pháp an toàn và chống ô nhiễm tiếng ồn.

Le Repaire des Motards đã đưa tin tại vùng Haut-Taunus của Đức, hội đồng địa phương đã quyết định thử nghiệm cấm xe máy lưu thông trên đường núi vào mỗi cuối tuần từ tháng 4 đến tháng 10.

Xe điện bị cấm đi trên đường đồi tại Đức-CafeAuto-2

Chuyện cấm xe máy đã trở nên phổ biến ở một số quốc gia châu Âu, bao gồm cả Áo và Thụy Sĩ cùng với Đức.

Việc cấm xe máy vào các tuyến đường này trong những ngày cuối tuần chủ yếu là để hạn chế ô nhiễm tiếng ồn là điều có thể hiểu.

Địa phương quy định xe máy bị cấm sẽ là bất kỳ phương tiện hai bánh có động cơ nào có thể di chuyển trên 45 km/h (28mph) với dung tích động cơ lớn hơn 50cc.

Có điều, xe máy điện gần như không phát ra tiếng ồn nhưng vẫn không được hưởng ngoại lệ. BVDM, một hiệp hội xe máy của Đức, đã tiếp cận với các nhà chức trách ở vùng Haut-Taunus để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, phản hồi từ các nhà chức trách, theo Le Repaire des Motards, cho rằng quy định không phân biệt giữa xe máy có động cơ đốt trong hoặc xe máy điện.

Xe điện bị cấm đi trên đường đồi tại Đức-CafeAuto-3

Hiệp hội xe máy Đức cho rằng đây không phải là biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn mà là chống lại xe máy. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.