Thị Trường, - 19/05/2016 06:11 PM
Từ 16/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe chỉ được tiếp nhận hồ sơ khám sức khoẻ của người học lái xe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe nhằm ngăn chặn tình trạng làm giả giấy tờ hiện nay.

Theo đó, với quy định tại Thông tư liên tịch số 24 do liên Bộ Y tế - GTVT mới ban hành, các cơ sở đào tạo lái xe trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của người học phải kiểm tra, rà soát chặt hồ sơ, điều kiện học lái xe cơ giới đường bộ; chỉ tiếp nhận giấy khám sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe.

Bên cạnh đó, bản thân người học lái xe phải trực tiếp đến nộp hồ sơ, để cán bộ tiếp nhận hồ sơ trao đổi thông tin, ghi nhận tình trạng sức khỏe. Trong trường hợp giấy khám sức khoẻ nào không hợp lệ hoặc đáng nghi vấn thì sẽ được chuyển đến cơ quan chức năng để xác minh hoặc trưng cầu giám định.

Ngoài ra, trong quy định mới này còn đề cập đến quy trình khám sức khoẻ, người tham gia phải được khám mắt, khám tai và cả thử nước tiểu nhằm đảm bảo người học lái xe cơ giới đường bộ có giấy khám đủ điều kiện sức khỏe và đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.