Thị trường ô tô, - 09/08/2022 10:49 AM
Kết hợp với giá dầu giảm và thuế nhập khẩu xăng dầu được điều chỉnh thì có thể trong kỳ điều hành tới giá nhiên liệu sẽ có đợt giảm tương đối mạnh.

Cụ thể trên thế giới thì giá dầu đang dưới ngưỡng 90 Usd/thùng, có mức thấp nhất trong 6 tháng qua. Ngoài ra giá xăng nhập về cũng được giảm về sát mức 100 Usd/thùng. Theo nhiều dữ liệu hiện giá dầu thế giới hiện đã tiệm cận mức giá trước thời điểm xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào đầu tháng 2. Do đó có thể suy đoán trong kỳ điều hành tới đây thì giá xăng dầu sẽ có mức giảm mạnh.

Ngoài ra giá xăng thành phẩm tại Singapore cũng đã về mốc dưới 100 Usd/thùng và theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng nhập từ Singapore tính đến ngày 7/8 đã giảm về mức 103 Usd/thùng. Đây là mức giá thấp nhất trong 7 tháng qua. Giá nhập này tương đương với giá khoảng cuối tháng 1, khi đó giá xăng bán lẻ là 24.360 đồng/lít. Như vậy, nếu trừ đi thuế bảo vệ môi trường là 3.300 đồng thì giá xăng nhập hiện chỉ ở mức hơn 21.000 đồng/lít.

gia-xang-dau-lai-co-the-ve-muc-duoi-22-000-dong-lit

Thêm nữa, Chính phủ vừa ban hành nghị định số 51 sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng thuộc tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế. Cụ thể, mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với mặt hàng xăng thuộc (nhóm 27.10) quy định tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế sẽ được sửa đổi thành các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mới. Theo đó, điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì từ 20% xuống 10%. Đây là mức điều chỉnh tăng thêm so với đề xuất trước đó là 8%.

Do đó vào ngày 11/8 tới, giá xăng sẽ bước vào kỳ điều chỉnh mới. Vì thế, việc giá xăng nhập giảm mạnh sẽ là cơ sở để giá xăng trong nước tiếp tục hạ giá. Tuy nhiên mức giảm cụ thể thế nào còn phụ thuộc vào biến động giá xăng, dầu thế giới trong một vài ngày tới cũng như mức trích, chi Quỹ Bình ổn xăng dầu của cơ quan điều hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.