Thị Trường, - 07/09/2013 02:34 PM
Nhận thấy trên thế giới hiện nay có rất ít sản phẩm xe máy điện kết nối với điện thoại vì thế hãng xe Terra Motors đã tung ra 2 dòng sản phẩm xe máy điện mới là A4000i và A4000.

Hai dòng xe này tung ra chủ yếu đánh vào thị trường châu Á và trong thời gian tới Terra Motors sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt dòng sản phẩm này, với mục tiêu bán được 100.000 chiếc xe cho đến năm 2015 và Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng mà hãng Terra Motors nhắm tới.

Tìm hiểu và xây dựng nền tảng

Để chuẩn bị cho việc phát triển sản phẩm A4000i, Terra Motors đã gửi nhân viên đến các quốc gia Đông Nam Á cách đây 2 năm. Trong quá trình nghiên cứu Terra Motors đã phát triển dòng sản phẩm phù hợp với việc sử dụng phương tiện đi lại tại các quốc gia này.

Chiếc xe máy điện A4000i có các tính năng chính là kết nối với với các loại iPhone 3G / 3GS / 4 / 4S / 5 và dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, giá xe hiện chưa được công bố, nhưng được biết giá ở Nhật là 4.000 USD.

Terra Motors dự định sẽ cung cấp các dịch vụ mới với dữ liệu lớn trong thời gian vừa và dài. Dữ liệu có giá trị nhất là thông tin địa điểm. Bằng việc thu thập và phân tích thông tin địa điểm của người sử dụng, các dịch vụ mới như quảng cáo cá nhân có thể thực hiện được.

Đối với ngành công nghiệp xe ô tô, các nhà sản xuất đã cung cấp hệ thống chỉ dẫn đường cho xe ô tô. Mới đây nhất hai gã công nghệ lớn là Google và Apple đang tìm kiếm thị trường mới trong ngành công nghiệp xe ô tô và họ đã bắt đầu kinh doanh thông tin địa điểm tại các quốc gia phát triển.

Tại thị trường Đông Nam Á, điện thoại thông minh đang bắt đầu chiếm ưu thế. Tuy nhiên, vì phương tiện đi lại chủ yếu vẫn là xe máy và chỉ có vài công ty cung cấp dịch vụ liên quan đến thông tin địa điểm. Vì vậy, Terra Motors sẽ cung cấp xe máy điện với có kết nối với điện thoại thông minh, thu thập dữ liệu tại thị trường Châu Á thông qua ngành ICT (Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông).

Tiếp cận người tiêu dùng

Gần đây nhất, tại Triễn lãm công nghệ cao Monozukuri ở Hà Nội, người tiêu dùng Việt đã có cơ hội được tận mắt chứng kiến mẫu xe điện của Nhật có khả năng kết nối với Iphone.

Chiếc Scooter này có bảng đồng hồ thường thấy là chỗ để gắn điện thoại thông minh. Trong quá trình di chuyển dữ liệu của xe sẽ được truyền qua điện thoại nhờ một ứng dụng do Terra phát triển để hỗ trợ chức năng định vị, cập nhật địa chỉ các cửa hàng bên đường cũng như những điểm đến khác. Trên màn hình iPhone còn hiển thị dung lượng pin còn lại, quãng đường đã đi hay tốc độ của xe.

A400i có trọng lượng 118 kg, chở được 2 người và tốc độ tối đa 65 km/h, Khả năng leo dốc là 15 độ, quãng đường chạy cho 1 lần sạc là 65km, A4000i được vận hành bởi pin lithium nguyên gốc, thời gian sạc đầy pin khoảng 4,5 tiếng và pin Lithium có tuổi thọ 50.000 km, nhiều hơn gấp 5 lần các xe máy điện khác của Trung Quốc tại thị trường Châu Á.

Thêm vào đó, pin có thể tháo lắp được. Vì vậy, những người sống trong căn hộ có thể sạc pin trong phòng của mình được.

Xe trang bị phanh đĩa trước và sau, kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao, chiều cao yên 750 mm, trục cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, vành trước 12 inch với lốp 120/70 và vành sau 13 inch với lốp 130/60.

Ngoài ra, A4000i cũng có thể được dùng như xe máy thương mại. So với xe máy chạy bằng xăng bình thường, bạn có thể giảm 90% chi phí nhiên liệu. Theo thông tin của nhà sản xuất, nếu bạn lái xe A 4000i 20km mỗi ngày trong vòng 5 năm, bạn có thể tiết kiệm được 20.357.875 VND tiền xăng.

Tương lai để ngỏ

Thị trường châu Á chiếm khoảng 80% toàn bộ thị trường xe máy. Ở thị trường này, giá xăng cao và nạn ô nhiễm không khí gây ra bởi khí thải, làm khơi dậy nhu cầu về xe máy điện. Theo như kết quả cho thấy, ở Trung Quốc, hơn 30.000.000 chiếc xe máy điện được bán ra mỗi năm. Tuy nhiên, xe máy điện Trung Quốc đối mặt với các vấn đề về tuổi thọ của pin, việc bảo trì và nguồn cung cấp phụ tùng cộng thêm chất lượng sản phẩm của nó tại thị trường Châu Á. Do đó, những xe máy điện này không thể cạnh tranh với xe máy chạy bằng xăng được sản xuất chủ yếu bởi các nhà sản xuất Nhật Bản. Ví dụ như, ở Việt Nam có 120.000 chiếc đã được nhập khẩu vào năm 2007 và 2008. Tuy nhiên, sau 1 đến 2 năm, phần lớn trong số đó đã biến mất khỏi thị trường.

Với sản phẩm hai dòng sản phẩm A000i và A4000, Terra Motors hy vọng sẽ đánh bật những dòng sản phẩm rẻ tiền, không đủ chất lượng cũng như khuyến khích người tiêu dùng hướng đến các công nghệ bảo vệ môi trường…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.