Lần đầu tiên, một ông lớn trong ngành xe tại thị trường Việt Nam đã có những bước thay đổi khi tiến hành nâng cấp một loạt cho dòng Vios vốn là mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng và giữ nguyên giá bán. Đây vốn là thay đổi lạ, bởi trước nay, Vios và Toyota chỉ có những thay đổi nhỏ kèm theo tăng mức giá bán vậy mà sức bán vẫn không giảm. Thậm chí có thời điểm nhiều showroom còn đưa ra yêu cầu phải chi thêm tiền mặt, mua thêm phụ kiện mới giao xe trong thời gian sớm nhất chứ không đưa ra thời điểm chính xác để nhận xe.
Nhưng cuộc chơi đã khác, đơn cử như Toyota Vios lúc trước có 1 tháng doanh số đứng thứ 2 nhận được khá nhiều chê cười hả hê từ cộng đồng mạng nhưng qua tháng sau lại có doanh số gấp đôi chặn đứng mọi chê trách. Nhưng càng về cuối năm 2019, Toyota đã bắt đầu biết lo khi vị trí vua doanh số ngày nào đã bị Mitshubishi Expander dành lấy một cách ngoạn ngục. Trong tình cảnh ấy, Toyota Vios đã có những nâng cấp mang tính trải nghiệm ngay trong những ngày đầu năm 2019 cụ thể:
Túi khí
Đây là nâng cấp có giá trị nhất trên một mẫu xe hạng B. Theo nhiều thông tin đây mẫu xe có nhiều túi khi nhất ở thời điểm hiện tại với 7 túi khí quanh xe. Ngay cả phiên bản rẻ và thấp nhất là bản E-MT cũng được trang bị 7 túi khí với mức giá không đổi 490 triệu đồng. Ngoài ra người dùng muốn rẻ hơn vẫn có phiên bản 3 túi khí với mức giá thấp hơn 20 triệu đồng. Và đây là trang bị không thể nào độ lên được bởi liên quan tới rất nhiều hệ thống, cảm biến quanh xe.
Cruise Control
Chỉ được nâng cấp trên phiên bản cao nhất. Cruise Control giúp người lái nhàn nhã chân ga hơn trên cao tốc, đường vắng. Tại một số gara vẫn có nhận độ thêm tính năng này, hoặc người dùng có thể tự mua về lắp nếu có kiến thức với mức giá từ 2 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng vẫn chưa rõ thực hự hiệu quả của tính năng này, bởi nó liên quan tới các cảm biến chân ga, sơ sót có thể gây nguy hiểm, mất an toàn trong quá trình sử dụng.
Màn hình TFT
Tương tự như Cruise Control, chỉ có trên phiên bản cao nhất, cho chất lượng hiển thị tốt hơn so với màn hình đơn sắc cũ. Giá thị trường giao động khoảng 10 triệu đồng, người dùng có thể tự độ nếu có kiến thức hoặc có thể thực hiện tại các gara. Đây là option mang tính giải trí trải nghiệm không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề an toàn khi vận hành. Còn trên phiên bản thấp hơn như E-CTV và E-MT thì đầu CD lúc trước được nâng cấp lên đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch.
Apple Carplay và Android Auto
Là option thời thượng, đem lại những trải nghiệm tốt hơn là cầu nối giữa smartphone và xe hơi khi cho phép đồng bộ dữ liệu với điện thoại, nhận và gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, dẫn đường bằng google map thông qua màn hình xe. Hiện nay, nếu muốn có Apple Carplay hay Android Auto, người dùng buộc phải thay thế cụm module gồm màn hình và hệ thống giải trí trung tâm có hỗ trợ thì sử dụng được tính năng này. Trên thị trường, thì mức giá cho module có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto giao động từ 9 đến vài chục triệu đồng tùy thương hiệu và độ hoàn thiện.
Camera lùi
Mặc dù có mức giá khá rẻ từ 300 đến một hai triệu đồng, nhưng cho đến tận thời điểm bây giờ, Toyota mới đem lên trang bị cho tất cả các phiên bản. Riêng phiên bản cao nhất G-CVT có thêm cảm biến góc trước sau.
Ghế ngồi
Trong khi nhiều mẫu xe bản thấp khác vẫn còn xài ghế nỉ thì nay Vios bản E-MT thấp nhất cũng đã được trang bị ghế da simili thay cho ghế nỉ đời 2019 đổ về. Trên thị trường, người dùng vẫn có thể tự thay ghế da với mức giá trên 8 triệu cho một bộ ghế chất lượng, thậm chí có thể độ được ghế chính điện với mức giá cao hơn.
Ngoài ra, phiên bản E-MT được có thêm một số trang bị mới như gương gập điện thay cho gương cơ, phanh đĩa thay cho phanh tang trống và được bổ sung đèn sương mù phía trước.
Với những nâng cấp mới nhưng không nâng giá đây là động thái cho thấy Vios từng làm mưa làm gió đã biết ngại trước những đối thủ khác khi cuộc chơi thay đổi. Tuy nhiên các option vẫn chưa có gì đặc sắc ngoài việc tăng thêm trải nghiệm cho người dùng. Và theo nhiều ý kiến của cộng đồng mạng Vios phải có thêm những đợt giảm giá nữa khoảng vài chục triệu mới cơ hội giành lại ngôi vương vừa mất. Bởi trong số lượng xe được bán ra thì phiên bản E-CVT được bán nhiều nhất bởi có thể đem cho thuê tự lái, cho thuê chạy dịch vụ nhưng vẫn đủ để phục vụ mục đích cá nhân, gia đình cho nên họ sẽ ưu tiên về giá, về lợi nhuận hơn là trải nghiệm tiện nghi.
Trước đó, Honda HR-V từng có thông tin ra mắt vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, nhưng mới đây lại có tin đồn dời lịch ra mắt sáng tháng 7, đáng chú ý gói an toàn Honda Sensing sẽ có mặt trên tất cả phiên bản.
Để tăng sức cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác, Honda vừa cập nhật thêm phiên bản mới cho mẫu SUV HR-V với mức giá chưa tới 700 triệu đồng.
Lô xe Ford Explorer sắp được cập bến VN sắp tới sẽ có nhiều trang bị được cắt giảm, tuy nhiên giá bán vẫn có sự chênh lệch, giá niêm yết cũng không đổi nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Chiếc Porsche Panamera 4 Executive 2022 này có giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng nhưng riêng tiền option đã lên đến trên 700 triệu đồng.
Mới đây những hình ảnh mới của Toyota Innova lại xuất hiện, đáng chú ý đã có một phần nội thất của xe được lộ diện.