Thị Trường, - 16/03/2018 06:28 PM
Hãng xe Mỹ vừa tung đợt triệu hồi gần 1,4 triệu xe ô tô ở thị trường Bắc Mỹ, nguyên nhân được xác định là lo lỗi lắp đặt chưa đúng cách có thể kiến vô lăng bị rời khỏi cột lái dẫn đến mất kiểm soát.

gan-1-4-trieu-o-to-ford-trieu-hoi-do-loi-vo-lang

Cụ thể, có đến 1,3 triệu xe tại Hoa Kỳ, khoảng 62,000 ở Canada và khoảng 14,000 ở Mexico bị ảnh hưởng, các dòng xe thuộc diện triệu hồi thuộc gồm Ford Fusion và Lincoln MKZ được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2018.

Đợt triệu hồi được thực hiện ngay sau khi các cơ quan chức trách đã phát hiện ra lỗi này có thể khiến người điều khiển mất tay lái. Đợt triệu hồi có quy mô lớn này cũng chỉ ra những vấn đề đáng báo động về vấn đề lắp ráp của Ford. Công ty liên tiếp vướng phải hàng loạt những vụ thu hồi ảnh hưởng tới hàng triệu chiếc xe và tốn kém hơn 600 triệu USD.

Bên cạnh đó, việc triệu hồi cũng tạo ra thách thức lớn đối với giám đốc điều hành mới của hãng, ông  Jim Hackett, người sẽ tiếp quản và lập những kế hoạch phát triển xe điện và các loại xe tự vận hành sắp tới của Ford.

Khách hàng khi mang xe đến các đại lý của Ford sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí, đã có hai vụ tai nạn xảy ra liên quan đến lỗi này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.