Thị Trường, - 15/10/2018 08:39 PM
Vừa qua, hãng xe Nhật Bản – Toyota đã tổ chức thu hồi gần 1 triệu xe ô tô liên quan đến hệ truyền động ngừng hoạt động tại thị trường Hoa Kỳ.

Được biết việc thu hồi đối với các mẫu xe sử dụng động cơ Hybrid, được trang bị công nghệ ‘Intelligent Power Module’ sẽ gặp vấn đề quá tải điện áp trên động cơ điện, dẫn đến toàn bộ hệ thống truyền động bị ngừng hoạt động và chiếc xe có thể dừng lại bất cứ lúc nào.

Theo các thông tin hiện tại, ước tính đã có 807.329 xe tại Hoa Kỳ, cụ thể là mẫu xe Prius được sản xuất từ năm 2010 - 2014 thuộc phiên bản Prius V sẽ được hãng xe Nhật Bản triệu hồi và sữa chữa trên hệ thống ECU.

Bên cạnh đó, hãng xe Toyota sẽ tiếp tục thu hồi lần 2 bao gồm với các mẫu xe Tundra, Seqouia, Avalon, Avalon Hybrid đều được sản xuất từ năm 2018 - 2019. Với các lỗi liên quan đến hệ thống kiểm soát túi khí, có thể trục trặc và không hoạt động khi có va chạm xảy ra. Theo các thông tin, tổng cộng có 168.187 xe sẽ được thu hồi và tiến hành lập trình lại trên hệ thống ECU túi khí.

Tại thị trường Việt Nam, 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước phải triệu hồi do nguy cơ gãy bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu khi đang vận hành.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.