Thị Trường, - 13/09/2019 01:33 AM
Ford Tourneo - mẫu MPV đầu tiên của Ford vừa trình làng tại thị trường Việt Nam, dòng xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Alphard, Kia Sedona hay Honda Odyssey.

Về ngoại hình, Ford Tourneo được thiết kế theo kiểu “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch của Ford, với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn. Bên cạnh đó, hốc hút gió và cụm đèn chiếu sáng thiết kế lớn, kết hợp với đường viền mạ cờ-rôm quanh đèn sương mù, cột đèn hậu cứng cáp ốp đứng hai bên đuôi xe.

Kích thước tổng thể của Ford Tourneo (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.976 x 2.095 x 1.990 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm và khoảng sáng gầm xe 149 mm.

Bên trong khoang nội thất Ford Tourneo nổi trội khi sở hữu bảng điều khiển trung tâm bố trí hợp lý, hướng tới người dùng và tích hợp với các thiết bị thông minh khác. Ghế lái và vùng điều khiển gồm bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển hoàn toàn mới đã được thiết kế đẩy cao lên.

 

Về trang bị nội thất, xe có 7 ghế ngồi với hàng ghế thứ 2 bố trí riêng biệt có thể tiến lùi đến 200 mm. Hàng ghế thứ 3 có thể gập lại để tăng diện tích để đồ. Các hàng ghế đều rộng rãi và cơ động, trần xe cao giúp cho hàng ghế thứ 3 thoải mái thoáng đãng. Ghế lái của Tourneo có thế chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend. Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh 2 vùng độc lập trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt. Hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí đều quanh xe, có thể tuỳ chỉnh vùng phát âm cân bằng cả trước và sau xe. Ngoài ra, Ford Tourneo cũng có cửa sổ trời điều khiển điện cả 2 phiên bản.

Xe được trang bị hệ thống treo sau dạng khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe. Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe.

Về sức mạnh vận hành, cả hai phiên bản của dòng MPV 7 chỗ hoàn toàn mới của Ford đều được trang bị hệ thống động cơ EcoBoost 2.0L I4, phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp, van biến thiên Ti-VCT, giúp sản sinh công suất 203 PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300NM tại 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

 

Bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản như 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, Tourneo cũng sở hữu hàng loạt các công nghệ an toàn tiên tiến hiện đang có mặt trên nhiều dòng xe Ford như ga tự động, 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…

Ford Việt Nam phân phối 2 phiên bản của Tourneo là phiên bản Trend và Titanium, có giá bán lần lượt là 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Xe sẽ được giao đến khách hàng vào giữa tháng 10/2019. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.