Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 09/09/2020 06:31 PM
Do Escape lỡ hẹn khách Việt, một sản phẩm khác của hãng xe Mỹ sẽ tạm thời thế chân từ đầu năm sau, đó là Ford Territory.

Các khách hàng đã rất trông đợi Ford Escape khi mẫu xe này ra mắt lần đầu tại VMS 2019. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã cản trở “mối lương duyên” của Escape với người tiêu dùng trong nước. Nhằm giải tỏa tâm lý khách hàng, Ford Việt Nam quyết định giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới là Ford Territory để thế chỗ Escape. 

Hiện tại, phía đại lý đã rục rịch nhận đặt cọc Ford Territory và hứa hẹn giao xe vào đầu năm sau. Giá bán tạm tính của Territory là 699 triệu đồng. Thông tin xe thuộc diện lắp ráp hay nhập khẩu vẫn còn là bí mật. 

Ford Territory tạm thay thế Escape tại Việt Nam

Territory và Escape đều là hai mẫu xe thuộc phân khúc C của Ford. Chính vì vậy, Territory là lựa chọn vô cùng phù hợp để thế chỗ cho người anh em cùng nhà trong thời gian đầu. Nhiều khả năng Escape sẽ lỡ hẹn khách Việt đến cuối năm sau. Trước đó, Escape từng ra mắt tại VMS 2019 và được bắt gặp chạy thử tại nhà máy Ford Hải Dương. 

Theo nguồn tin ô tô, Ford Territory là sản phẩm của JMC Ford tại Trung Quốc. Như vậy đây không thuần là 1 mẫu xe “made in USA”. Được biết, khung gầm xe có nguồn gốc từ Yusheng S330 - cũng là sản phẩm hợp tác giữa Ford và JMC. 

Ford Territory - Xe lai Mỹ và Trung Quốc 

Nếu Ford Territory có thông số kỹ thuật tương ứng với phiên bản quốc tế thì kích thước chiều dài x rộng của xe sẽ là 4.580 và 1.936 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm và khoảng sáng gầm xe là 180 mm.

Về diện mạo, Ford Territory có thiết kế lai giữa Ford và xe Tàu. Theo đó, xe sở hữu đèn chiếu sáng trước và dải đèn hậu full LED. Dải đèn LED ban ngày bố trí ở cản dưới. 

Khoang cabin xe khá hiện đại với các trang bị như điều hoà tự động, màn hình lớn 10 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh đỗ điện tử… Trong khi đó, biến thể cao cấp nhất có các tính năng an toàn tân tiến gồm camera 360, tự động đỗ xe hay ga tự động thích ứng khoảng cách. 

Về sức mạnh, Territory sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L tạo sức mạnh 141 mã lực (kém hơn nhiều so với Escape và Focus mới), đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Như vậy, trong trường hợp giá bán thực tế của Ford Territory đúng như mức tạm tính thì xe sẽ có tính cạnh tranh cao ở nước ta. Mức giá 699 triệu ngang ngửa phiên bản cao cấp của một số mẫu xe cỡ B, gần bằng giá khởi điểm của Toyota Corolla Cross và thấp hơn hẳn so với Mazda CX-5 hay Honda CR-V ở phân khúc C. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.