Thị Trường, - 17/05/2017 05:41 PM
Tờ Wall Street Journal cho biết, Ford đang lên kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động trên toàn cầu do giá cổ phiếu và lợi nhuận suy giảm.

Việc cắt giảm việc làm dự kiến bắt đầu từ tuần này. Nếu thông tin trên là chính xác, sẽ có khoảng 20.000 công nhân của hãng xe Mỹ trên toàn cầu bị mất việc.

ford-se-sa-thai-20-000-cong-nhan-do-gia-co-phieu-va-loi-nhuan-giam

“Chúng tôi cần tập trung vào 3 ưu tiên, nhằm tăng lợi nhuận bao gồm: củng cố các yếu tố cốt lõi mang lại lợi nhuận; đầu tư thận trọng vào những dự án mang lại lợi nhuận cao; giảm chi phí bằng việc có một bộ máy hoạt động tinh gọn và hiệu quả nhất”, đại diện Hãng cho biết.

Nguyên nhân khiến Ford buộc phải cắt giảm việc làm do giá cổ phiếu sụt giảm, gây lo ngại cho các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu của Ford đã giảm 40% kể từ khi Fields nắm quyền vào năm 2014.

ford-se-sa-thai-20-000-cong-nhan-do-gia-co-phieu-va-loi-nhuan-giam

Các nhà phân tích cho rằng, cung vượt cầu và tồn kho lớn do doanh số bán hàng sụt giảm  buộc Ford phải cắt giảm việc làm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Một số khác lại cho rằng, có sự tác động không nhỏ từ yếu tố chính trị.

Dù là nguyên nhân nào, Ford chắc chắn không phải là nhà sản xuất xe duy nhất cảm thấy bị áp lực. Sự sụt giảm doanh số bán hàng đã diễn ra đối với đa số các nhà sản xuất xe trong 3 tháng đầu năm 2017. Mới đây, General Motors cũng đã công bố một đợt sa thải sau khi lợi nhuận ròng của Hãng giảm 20,8% trong năm tài chính 2016 (kết thúc ngày 31/3/2017).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford