Thị trường ô tô, - 15/02/2022 03:13 PM
Mặc dù đã ngưng bán tại nhiều thị trường nhưng tại Campuchia, Ford Ranger vừa có thêm phiên bản XLT 2022 gây chú ý khi sử dụng động cơ 3.2L.

Các phiên bản sử dụng động cơ dầu 3.2L bị loại bỏ khá lâu tại một số thị trường từ năm 2018 trong đó có Việt Nam và Thái Lan khiến không ít người tiếc nuối bởi hiệu suất vận hành có phần tốt hơn đi cùng hộp số 6 cấp ít xuất hiện lỗi hơn so với các phiên bản đời mới hiện nay.

ford-ranger-co-phien-ban-3-2l-cau-hinh-dong-co-mo-uoc-cua-dan-choi-viet-nam

Tuy nhiên tại thị trường Campuchia, bất ngờ Ford giới thiệu phiên bản XLT 2022 với động cơ 3.2L với mức giá bán quy đổi chỉ khoảng từ 975 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Cụ thể xe sử dụng máy dầu 5 xi-lanh 3.2L tăng áp đơn cho công suất 197 mã lực, 470Nm, hộp số 6 cấp đi kèm hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu kết hợp khóa vi sai cầu sau.

Khác với phiên bản Ranger Wildtrak thì phiên bản Ranger XLT chủ yếu dùng cho nhu cầu công việc là chủ yếu nên các option trang bị chỉ ở mức đủ đùng như ghế bọc da, đồng hồ hỗ trợ lái analog kết hôp màn hình 4.2 inch đa thông tin, màn hình giải trí 8 inch trung tâm sử dụng hệ thống SYNC 3, hỗ trợ kết nối Apple Car Play & Android Auto, AM/FM, trang bị 6 loa giải trí.

ford-ranger-co-phien-ban-3-2l-cau-hinh-dong-co-mo-uoc-cua-dan-choi-viet-nam ford-ranger-co-phien-ban-3-2l-cau-hinh-dong-co-mo-uoc-cua-dan-choi-viet-nam

Tại Việt Nam, Ford Ranger thế hệ trước sử dụng động cơ 3.2L được khá nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao về khả năng vận hành vì vậy trên thị trường xe cũ cấu hình này vẫn có giá bán lại tốt hơn so với các phiên bản động cơ khác.

ford-ranger-co-phien-ban-3-2l-cau-hinh-dong-co-mo-uoc-cua-dan-choi-viet-nam ford-ranger-co-phien-ban-3-2l-cau-hinh-dong-co-mo-uoc-cua-dan-choi-viet-nam

Dù được phân phối từ chính hãng tại Campuchia nhưng Ford Ranger XLT 3.2L rất khó mở bán tại thị trường Việt Nam bởi nhiều lý do khác nhau. Hiện tại Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản Ranger với giá bán từ 628 triệu đồng đến 937 triệu đồng. Theo Vama trong tháng đầu năm 2022 thì có đến 757 xe bán ra tiếp tục đứng đầu phân khúc và sắp tới Ford Ranger sẽ cập nhật phiên bản mới sau khi ra mắt toàn cầu cách đây không lâu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.